Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức sinh nhật cho con

09:58, 26/05/2013
Vừa qua, tôi có gặp lại một anh bạn học chung thời phổ thông. Bạn bè lâu ngày gặp nhau, nhưng trông anh có vẻ buồn bã. Thấy vậy, tôi gặng hỏi thì được biết: Vợ chồng anh chỉ có một đứa con trai, năm nay cháu đã học lớp 8. Từ nhỏ, cháu luôn được cha mẹ yêu thương, chiều chuộng. Hằng năm, đến ngày sinh nhật của cháu, gia đình đều tổ chức tiệc và cho cháu mời bạn bè đến nhà vui chơi. Thế nhưng hai năm nay, cháu đề nghị được tổ chức sinh nhật ở ngoài quán, với lý do: “Cha mẹ đi làm suốt ngày không có ở nhà. Tổ chức sinh nhật ở nhà sẽ bất tiện (phải dọn dẹp, nấu nướng…) và làm phiền gia đình. Nếu tổ chức ngoài quán sẽ không bất tiện và bạn bè của con sẽ được tự nhiên vui chơi…”. Thấy lời của con nói cũng có lý nên vợ chồng anh đồng ý. Đến ngày sinh nhật của con, vợ chồng anh cho tiền ra quán để tổ chức và mời bạn bè cùng đến dự.

Thế nhưng, điều đáng nói là kể từ khi gia đình cho tổ chức sinh nhật ở bên ngoài thì cứ cách vài ngày, cháu lại mang thiệp sinh nhật về và xin tiền để đi sinh nhật bạn. Nhận thấy ở con có sự khác thường, xin tiền gia đình ngày càng nhiều, nên anh đã âm thầm theo dõi. Một hôm cậu con trai đi học về có đưa cho anh thiệp và xin tiền đi dự sinh nhật bạn. Hôm sau, anh theo dõi và bắt gặp con mình cùng một nhóm bạn tổ chức nhậu nhẹt, nhảy múa, hút thuốc… trong một quán nhậu. Chứng kiến cảnh tượng ấy, anh rất là tức giận. Vì giữ thể diện cho con nên anh về nhà, chờ con trai về để hỏi chuyện và dạy dỗ lại con. Nhưng vợ chồng anh có dạy thế nào đi nữa thì cậu con trai cũng không nghe theo, thậm chí còn đòi nghỉ học…

Chỉ vì nuông chiều con quá mức nên giờ đây vợ chồng anh rất lo lắng, sợ con mình trở nên hư hỏng. Thiết nghĩ, khi tổ chức sinh nhật cho con, các bậc phụ huynh cần có sự quản lý; tránh tình trạng để cho các em tự do tổ chức rồi bắt chước những kẻ xấu, gây hại cho bản thân và gia đình.

Nguyễn Văn Dô


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.