Multimedia Đọc Báo in

Bệnh tay chân miệng giảm do người dân nâng cao ý thức phòng chống

08:40, 16/06/2017

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 453 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2016.

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, số bệnh nhân giảm liên tục và ít có những ca bệnh nặng trong những tháng qua phần lớn là do người dân đã nắm vững các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng và chuyển từ nhận thức sang hành động cụ thể. Đồng thời, khi có dấu hiệu nghi ngờ trẻ mắc bệnh, các bậc phụ huynh đã chủ động đưa trẻ đến cơ sở y tế để điều trị nên tránh được tình trạng bệnh chuyển nặng.

Giáo viên Trường mầm non Pơ Lang (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn học sinh các bước rửa tay đúng cách phòng bệnh tay chân miệng.
Giáo viên Trường mầm non Pơ Lang (TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn học sinh các bước rửa tay đúng cách phòng bệnh tay chân miệng.

Để duy trì kết quả nói trên, hiện ngành Y tế vẫn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân, giáo viên, học sinh ở các trường học thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; thực hiện 3 sạch: ăn uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch để phòng bệnh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.