Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận một trường hợp mắc Viêm não Nhật bản B

08:39, 16/06/2017

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, mới đây Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) đã thông báo cho Trung tâm một trường hợp mắc bệnh Viêm não Nhật Bản B trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, bệnh nhân là một bé trai sinh ngày 6-8-2007, ở thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc. Bệnh khởi phát vào ngày 31-5, đến ngày 2-6 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, sau khi làm xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút gây Viêm não Nhật Bản B.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tiến hành giám sát, điều tra tại địa bàn nơi bệnh nhân sinh sống.

Bệnh viêm não Nhật Bản thường xuất hiện vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 10, đỉnh điểm dịch thường xảy ra vào khoảng tháng 6, 7. Đây là bệnh nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Trường hợp biến chứng, bệnh sẽ để lại di chứng nặng nề về thần kinh, vận động (Parkinson, động kinh, hôn mê sâu, co giật…).

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.