Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng

20:38, 21/06/2017

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 650 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH). So với cùng kỳ năm trước, số mắc giảm khoảng 20%. Tuy nhiên, hiện bệnh SXH đang có dấu hiệu gia tăng.

Cụ thể, chỉ tính từ tháng 5 đến thời điểm này, số ca bệnh tăng nhiều hơn hẳn so với 4 tháng đầu năm. Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phạm Văn Lào cho biết, thời tiết nắng nóng và mưa nhiều, độ ẩm cao hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn phát triển. Đây là nguồn lây chính của bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.
 

Trẻ mắc bệnh SXH điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Trẻ mắc bệnh SXH điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cũng theo bác sĩ Lào, bệnh SXH chưa có vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, cách phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất vẫn là diệt lăng quăng, diệt muỗi. Do đó, để phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika hiệu quả, cần sự chung tay của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng bệnh đơn giản ngay tại hộ gia đình: thường xuyên lau rửa, đậy kín các lu, khạp, bể chứa nước, thả cá bảy màu diệt lăng quăng; thay nước bình bông, lọ hoa, thả muối vào bát nước kê chân chạn; đồng thời loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng đến để không cho muỗi đẻ trứng…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.