Multimedia Đọc Báo in

Giọt máu hồng – nhân lên những niềm vui

07:07, 02/07/2016

Mới đây, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện với tên gọi “Ngày hội trái tim tình nguyện năm 2016”. Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ nhà trường hưởng ứng Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2016.

 Theo ông Tô Viết Vinh, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng quản trị, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột, đây là lần thứ 5 nhà trường tổ chức Ngày hội trái tim tình nguyện. Qua chương trình, nhà trường chuyển tải tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” để mỗi người nâng cao ý thức về sự sẻ chia đối với xã hội, cũng như chia sẻ những giọt máu nghĩa tình với người bệnh, nhất là trong dịp hè – thời điểm thường xảy ra tình trạng khan hiếm máu an toàn phục vụ người bệnh. Nhờ công tác tuyên truyền về hoạt động hiến máu được Công đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường thực hiện thường xuyên, liên tục nên mặc dù đang giữa thời điểm sinh viên đi thực tập tại các địa phương,  chương trình vẫn thu hút được trên 100 cán bộ, công nhân viên và sinh viên tham gia, thu được trên 70 đơn vị máu chuyển cho ngành Y tế phục vụ công tác điều trị và cấp cứu người bệnh.

Các sinh viên của trường tham gia hiến máu.
Các sinh viên của trường tham gia hiến máu.

Với các đoàn viên thanh niên của nhà trường, việc cho đi những giọt máu nghĩa tình để phần nào giúp đỡ các bệnh nhân nặng đang đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết không chỉ là tình thương mà còn là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội. Em Đinh Thị Mỹ Linh, học sinh lớp K8B chia sẻ: “Hiến máu cứu người là một việc làm hết sức ý nghĩa, bởi mỗi giọt máu mà bản thân hiến tặng sẽ kết nối và tiếp sức cho sự sống của nhiều người. Hơn nữa, bản thân em còn trẻ, lại có sức khỏe, nên không thể thờ ơ trước khó khăn của người bệnh”. Còn với em Hà Thị Thu Thủy, lớp K8A thì: “Cứ nghĩ đến những giọt máu của mình giúp người bệnh vượt qua lằn ranh sinh tử em cảm thấy rất vui và thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn”.

Sinh viên Hà Thị Thu Thủy, lớp K8A tham gia hiến máu tại ngày hội.
Sinh viên Hà Thị Thu Thủy, lớp K8A tham gia hiến máu tại ngày hội.

Tuy số lượng máu hiến tặng chưa nhiều nhưng chương trình “Ngày hội trái tim tình nguyện” của Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột là một trong những nghĩa cử cao đẹp, những giọt máu họ cho đi đã thắp lên niềm tin và hy vọng cho nhiều người bệnh. 

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.