Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận một bệnh nhi bị bệnh hiếm gặp

14:36, 15/09/2015

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận điều trị bé Y Sin Niê (8 tháng tuổi, ở xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) bị bệnh suy dinh dưỡng thể phù.

Đây là một thể suy dinh dưỡng hiếm gặp ở trẻ em, nhiều năm nay tại Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) không ghi nhận trường hợp nào. Nguyên nhân của bệnh là do trẻ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, thiếu trầm trọng chất đạm (protein) và các vi chất trong chế độ ăn dẫn đến tình trạng phù toàn thân, gan to, suy tim, nhiễm trùng nặng…, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao.

Được biết, mẹ bé Y Sin bị tâm thần, một cánh tay bị liệt nên không thể cho bé bú. Bà ngoại nuôi bé bằng loại sữa bột mua ở ngoài chợ có giá từ 18.000 – 20.000 đồng/1 hộp và cháo trắng. Hơn 1 tuần nay, bé liên tục sốt và ho, toàn thân phù nề nên gia đình mới đưa đi khám. Hiện tại bé đang được truyền đạm vào cơ thể với liều lượng tăng dần để cơ thể dễ hấp thu.

Qua trường hợp này, các bác sĩ Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khuyến cáo, để trẻ không mắc phải căn bệnh này, các bà mẹ ở giai đoạn trước, trong và sau khi mang thai cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý; cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn và bắt đầu cho ăn dặm từ tháng thứ bảy với đầy đủ bốn nhóm thức ăn gồm tinh bột, chất béo, chất đạm và rau củ quả tươi.

Huế Thi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.