Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Giải Futsal vô địch quốc gia 2021:

Lộ diện những ứng viên cho chức vô địch

09:48, 16/05/2021

Vòng chung kết Giải Futsal vô địch quốc gia 2021 đã đi được nửa chặng đường. Qua màn trình diễn của 10 đội bóng ở giai đoạn lượt đi (vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột), giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã nhận diện những gương mặt sáng giá cho chức vô địch.

Khép lại lượt đi, đại diện đến từ thành phố mang tên Bác là Sahako sau 9 vòng đấu có được 23 điểm để xếp vị trí thứ nhất và vô địch lượt đi một cách xứng đáng. Đội bóng bất bại từ đầu giải thể hiện một phong độ ấn tượng, với những chiến thắng thuyết phục trước Đà Nẵng (4-1), Cao Bằng (6-1), Sanvinest Khánh Hòa (2-1), Tân Hiệp Hưng (7-1), Đắk Lắk (5-0), Quảng Nam (6-2), Thái Sơn Bắc (4-2). Hai trận hòa của họ trước đối thủ mạnh là Zetbit Sài Gòn (hòa 4-4) và nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam (hòa 0-0).

Đội quân của Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh thể hiện hiệu suất ghi bàn đáng nể khi “nã” vào lưới đối phương đến 38 bàn và chỉ để thủng lưới 12 bàn. Tất cả cầu thủ các tổ đấu của Sahako đều có khả năng dứt điểm rất tốt, khi thống kê cho thấy 9 cầu thủ của họ đã ghi bàn ở lượt đi, gồm: Lâm Tấn Phát, Y Zen Niê Kdăm, Ngô Ngọc Sơn, Trần Nhật Trung, Trần Quang Toàn, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Hữu Thiện, Lưu Nhật Tiến, Chu Văn Tiến. Vị trí mà Sahako có được không quá bất ngờ, bởi đội bóng đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất của làng futsal hiện nay, như Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy, Mai Xuân Hiệp, Nguyễn Hoàng Anh… những cái tên vừa được gọi vào đội tuyển Futsal Việt Nam, cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Thêm nữa, sau nhiều mùa giải chỉ cán đích ở vị trí thứ nhì, Sahako đang quyết tâm, khát khao lật đổ sự thống trị của Thái Sơn Nam ở 5 mùa giải liên tiếp.

Trận tranh tài giữa đương kim vô địch Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc tại giải.
Trận tranh tài giữa đương kim vô địch Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc tại giải.

Không hổ danh là nhà đương kim vô địch, Thái Sơn Nam xếp thứ hai sau Sahako với chỉ 1 điểm cách biệt. Qua 9 trận đấu, đội quân của Huấn luyện viên đội tuyển Futsal quốc gia Phạm Minh Giang chỉ sẩy chân duy nhất một trận trước đại diện, người anh em đến từ thủ đô là Thái Sơn Bắc, qua đó gián tiếp tạo cơ hội cho Sahako soán vị trí mà họ đã đoạt được ở giai đoạn lượt đi cũng tại giải này năm 2020. Dõi theo hành trình của nhà đương kim vô địch qua 9 trận đấu, có thể thấy sức mạnh khủng khiếp của Thái Sơn Nam, nhất là ở trận gặp Zetbit Sài Gòn – một trong những rào cản lớn nhất trong hành trình bảo vệ ngôi vương của họ. Với lối chơi cực kỳ tốc độ, giàu kinh nghiệm, bản lĩnh, Thái Sơn Nam đã thị uy sức mạnh, hạ đối thủ 4 bàn không gỡ - tỷ số ngoài dự đoán của tất cả giới chuyên môn. Lực lượng của Thái Sơn Nam với 11 gương mặt có tên trong đội tuyển quốc gia đã nói lên chất lượng của đội bóng 5 năm liên tiếp vô địch giải đấu đỉnh cao nhất của làng Futsal Việt Nam.

Tất nhiên, hành trình bảo vệ ngôi vương của Thái Sơn Nam phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách bởi quyết tâm lật đổ của các đối thủ khác, song theo Huấn luyện viên Phạm Minh Giang thì những trở ngại đó chính là liều “thuốc thử”, giúp các học trò của ông thêm động lực vượt qua, khẳng định thương hiệu đội bóng. Hơn nữa ông cũng tin tưởng với một lứa cầu thủ giàu kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc, ở giai đoạn lượt về, nhất là ở các trận đấu cuối, họ sẽ tăng tốc, bứt phá vươn lên để khép lại giải đấu ở vị trí đầu bảng.

Đội hình mạnh của Zetbit Sài Gòn tham gia giải.
Đội hình mạnh của Zetbit Sài Gòn tham gia giải.

Cũng là đại diện đến từ thành phố mang tên Bác, trước mùa giải khởi tranh là Zetbit Sài Gòn được đánh giá là một trong những ứng cử viên của chức vô địch. Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở khi nhờ liều “doping” tài trợ hàng chục tỷ đồng từ Zetbit, đội bóng đã không tiếc tiền đầu tư, đưa về hàng loạt cầu thủ chất lượng như Nguyễn Anh Quý (đến từ Sanatech Khánh Hòa), Trần Tuyên, Đặng Phước Hạnh (Đà Nẵng), Đoàn Văn Định (Sahako) và quả bóng vàng Futsal Việt Nam 2017 Phùng Trọng Luân…, đội quân chất lượng này đã giúp Zetbit Sài Gòn giành đến 22 điểm sau 9 lượt trận, bằng điểm với Thái Sơn Nam song xếp thứ 3 do kém về hiệu số bàn thắng, thua. Màn trình diễn của họ ở lượt đi cũng khá thuyết phục, trong những cuộc đối đầu với các ứng viên cho chức vô địch, ngoài việc thất bại trước Thái Sơn Nam, họ cầm hòa Sahako 4-4 và đánh bại đối thủ mạnh như Sanvinest Khánh Hòa 6-2… Mùa bóng này Zetbit Sài Gòn thật sự trở thành thách thức không nhỏ đối với những đội bóng nuôi tham vọng vô địch.

Còn các đội khác ở phía dưới bảng xếp hạng và có điểm số khá cách biệt nên chắc chắn không có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Vì vậy cuộc đua đến ngôi vương ở lượt về mùa giải 2021 sẽ là cuộc đua "tam mã" giữa Sahako, Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.