Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2021: Hấp dẫn cuộc đua ở hai nhóm

06:51, 09/05/2021

Giai đoạn 1, Giải hạng Nhất quốc gia 2021 đã đi qua nửa chặng đường. Cuộc đua đến nhóm cạnh tranh chức vô địch cũng như nhóm cuối bảng đang đến hồi hấp dẫn, quyết liệt.

Ở phía trên bảng xếp hạng, đội bóng bất bại Khánh Hòa sau 4 chiến thắng như chẻ tre ở những vòng đầu tiên thì có dấu hiệu chững lại, tạo cơ hội cho các đội đang bám đuổi phía sau áp sát. Đội đã bỏ lỡ cơ hội bứt phá, nới rộng khoảng cách điểm số với đối thủ khác sau 2 trận hòa liên tiếp trước Huế và Long An. Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu sau 2 trận thắng trước Cần Thơ và Long An đã rút ngắn cách biệt điểm số với Khánh Hòa, chỉ kém 1 điểm. Trong khi đó, tân binh Phù Đổng trở thành hiện tượng khi nằm trong danh sách 3 đội bóng bất bại từ đầu giải. Trải qua 6 vòng đấu, đã có 3 đội bóng bại trận khi gặp Phù Đổng và đều là những đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn như Phố Hiến, Quảng Nam, An Giang… Hiện Phù Đổng chỉ kém đội đứng đầu bảng Khánh Hòa điểm số của một trận thắng (3 điểm) và kém đội nhì bảng Bà Rịa – Vũng Tàu 2 điểm. Rõ ràng 2 đội đầu bảng đang cảm nhận được “hơi nóng” của Phù Đổng ở ngay phía sau.

Pha bóng phòng ngự của các cầu thủ Phú Thọ trước Đắk Lắk .
Pha bóng phòng ngự của các cầu thủ Phú Thọ trước Đắk Lắk .

Đại diện đến từ Tây Nguyên, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang sở hữu vị trí thứ 4 với 9 điểm có được. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò Trương Minh Tiến với màn trình diễn khá thuyết phục từ đầu giải. Tuy nhiên thất bại 1 - 2 ở vòng đấu thứ 6 ngay trên sân nhà trước đội đứng áp chót bảng Phú Thọ đã trao cơ hội cho các đội đứng sau vươn lên có cùng điểm số với mình. Nếu không hết sức cẩn trọng ở những vòng đấu quyết định sắp tới, trong đó có 2 trận cầu đinh, gặp các ứng cử viên vô địch là Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa thì nguy cơ bị đánh bật khỏi nhóm 7 đội xếp trên là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Cùng 9 điểm với Đắk Lắk, song lần lượt xếp vị trí thứ 5 và 6 là hai đội Công an nhân dân và Long An. Ở vòng đấu trước, Công an nhân dân thắp lại hy vọng có mặt trong tốp 7 đội sau chiến thắng 2 - 0 ngay trên sân nhà của Phố Hiến, trong khi đó Long An dù để Khánh Hòa chia điểm song họ vẫn đang hiện diện trong nhóm đầu, mở ra cuộc đua thú vị ở những vòng đấu tới với các đối thủ có cùng điểm số.

Đại diện đến từ cố đô, Câu lạc bộ bóng đá Huế với 8 điểm có được, hiện đang xếp vị trí thứ 8. Với 1 điểm cách biệt so với các đội xếp trên, vị trí từ thứ 4 đến thứ 7 hoàn toàn có thể đổi ngôi cho nhau, ít nhất là sau vòng đấu thứ 7 khép lại.

Một pha bóng trong trận cầu Đắk Lắk và Long An (áo trắng) trên sân Buôn Ma Thuột.
Một pha bóng trong trận cầu Đắk Lắk và Long An (áo trắng) trên sân Buôn Ma Thuột.

Khốc liệt không kém cuộc chiến ở nhóm trên, 6 đội xếp cuối bảng cũng đang nỗ lực hết mình để cải thiện thứ hạng qua những trận đấu còn lại. Song trên thực tế, cơ hội dường như đã khép lại với một số đội. Cụ thể như An Giang, đại diện đến từ sông nước miền Tây hiện chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và nằm dưới đáy bảng xếp hạng đang rơi vào khủng hoảng nên sẽ khó có khả năng tạo ra một cuộc bứt phá thần kỳ để có mặt ở tốp 7 khi giai đoạn 1 khép lại. Bên cạnh đó là Phố Hiến, đội bóng được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho suất thăng hạng đầu mùa giải đã gây thất vọng khi chỉ mới ghi được 2 điểm. Dường như Phố Hiến đang gặp rất nhiều vấn đề về lối chơi, đặc biệt ở tuyến tiền đạo. Việc chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới đối phương từ đầu giải cho thấy khả năng dứt điểm yếu kém của Phố Hiến dù trong đội hình họ sở hữu đến 4 tiền đạo: Nguyễn Vũ Tín, Phạm Đức Thông, Nguyễn Khắc Khiêm, Huỳnh Tiến Đạt. Có thể nói chỉ có một “phép màu” mới có thể làm thay đổi vị trí của Phố Hiến trong những vòng đấu còn lại.

Có được 3 điểm và xếp thứ 10 là đội Bình Phước. Ở mùa giải trước, Bình Phước khép lại giai đoạn 1 với vị trí thứ 5 và không phải “lăn tăn” về câu chuyện trụ hạng. Còn mùa này họ đang lận đận phía dưới bảng xếp hạng. Chắc chắn ở 6 vòng đấu còn lại, Bình Phước sẽ xem mỗi trận đấu là một trận chung kết và cố gắng giành ít nhất 4 chiến thắng thì mới có thể thoát khỏi nhóm dưới.

Tương tự là Cần Thơ (4 điểm, xếp thứ 10), Phú Thọ (5 điểm, xếp thứ 9) và Quảng Nam (5 điểm, xếp thứ 8) cũng cần phải quyết tâm rất nhiều trong giai đoạn nước rút, nếu không muốn bị “mắc cạn” trên hành trình còn lại…

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.