Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh nên cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng vào đại học, cao đẳng

21:12, 10/07/2017

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 15 đến 23-7, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng vào đại học, cao đẳng.

Bộ GD-ĐT cho biết, việc cho phép thí sinh đăng ký tối đa nguyện vọng cộng với việc được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần sau khi có kết quả thi sẽ làm tăng tối đa cơ hội trúng tuyển đại học. Tuy nhiên, việc điều chỉnh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi thí sinh và điều này cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, dựa trên năng lực, sở trường, nguyện vọng, kết quả thi… để có một quyết định đúng đắn.

Thí sinh tại điểm thi THPT Ea H'leo trao đổi kết quả bài thi môn Khoa học Tự nhiên. Ảnh minh họa
Thí sinh tại điểm thi THPT Ea H'leo trao đổi kết quả bài làm tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Ảnh minh họa

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, cũng đồng thời công bố phân tích phổ điểm theo khối và so sánh với phổ điểm năm 2016, đây là tài liệu quan trọng để thí sinh nghiên cứu điều chỉnh nguyện vọng.

So với năm 2016, điểm trung bình khối A, B không khác biệt nhiều, trong khi điểm trung bình khối C cao hơn khoảng 1 điểm, điểm trung bình khối D, A1 cao hơn khoảng 2 điểm.

Theo Bộ GD-ĐT, phổ điểm khối A phân bố chuẩn, khá đều hai bên giá trị trung bình. So với năm 2016, điểm trung bình phổ biển điểm năm 2017 không khác biệt gì nhiều (khoảng 18 điểm), nhưng phổ điểm năm nay về phía điểm cao thoải hơn năm ngoái rất nhiều. Do đó thuận tiện cho các trường xây dựng điểm chuẩn vào các ngành khác nhau.

Phổ điểm khối C có điểm trung bình cao hơn năm 2016 khoảng 1 điểm, đường cong phân bố chuẩn, dốc đều, thuận lợi trong xác định điểm trúng tuyển vào các trường đại học.

Khối D năm nay có điểm trung bình cao hơn năm ngoái khoảng 2 điểm, nhánh phân bố điểm về phía điểm cao dốc đều, thuận tiện trong việc xác định điểm chuẩn vào các trường đại học.

Với khối A1, điểm trung bình năm 2017 cao hơn điểm trung bình năm 2016 khoảng 2 điểm, đường cong phân bố chuẩn, dốc đều, phân hoá tốt, các trường thuận lợi trong xác định điểm chuẩn.

Thí sinh có thể truy cập  vào Cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT để xem chi tiết phổ điểm theo khối.

Nguyên Hoa (tổng hợp) 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.