Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra an toàn

07:57, 26/06/2017

Sau gần 3 ngày (từ 22 đến 24-6), Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tại cụm thi Đắk Lắk đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, qua 5 buổi thi, tỉnh Đắk Lắk có 154.354 lượt thí sinh dự thi ở 11 môn, đạt tỷ lệ 98,9% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.  Trong đó, môn tiếng Nhật và tiếng Pháp có tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 100%, Ngữ văn: 99,15%, Toán: 98,96%, Vật lý: 99,15%, Hóa học: 99,03%, Sinh học: 99,22%, tiếng Anh: 99,23%, Lịch sử: 98,82%, Địa lý: 98,89%, Giáo dục công dân: 99,19%. Tại 43 điểm thi trong toàn tỉnh, có 1.709 thí sinh bỏ thi, chủ yếu là thí sinh tự do.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá, tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 như cơ sở vật chất, in sao, vận chuyển đề thi, đặc biệt là công tác coi thi được thực hiện bảo đảm đúng quy chế. Trong những ngày diễn ra Kỳ thi, không có cán bộ coi thi vi phạm; tuy nhiên đáng tiếc có 5 thí sinh bị hủy kết quả thi do đem điện thoại, tài liệu vào phòng thi và 2 thí sinh không được tham gia thi do đi trễ ở môn thi cuối cùng.

Kỳ thi năm 2017 có nhiều điểm mới như: rút ngắn thời gian thi còn 2,5 ngày thay vì 4 ngày như các kỳ thi trước; tổ chức 5 bài thi; nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12; tham gia coi thi, chấm thi là giáo viên các trường phổ thông và cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng có ngành đào tạo giáo viên; có 4/5 bài thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi không kéo dài, mỗi thí sinh trong một phòng thi có một mã đề riêng nên bảo đảm tính khách quan, công bằng.

Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.
Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.

Theo ghi nhận, một sự đổi mới nữa của ngành Giáo dục trong kỳ thi năm nay được nhiều người ủng hộ đó là tổ chức các điểm thi tại địa phương. Cũng vì thế ngoài việc giảm áp lực căng thẳng, tốn kém, Kỳ thi còn tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, người nhà thí sinh.

Chị Trần Thị Ánh Thi, phụ huynh thí sinh Trần Thị Thúy Hà  dự thi tại điểm thi THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột) vui mừng nói: “Tôi hoan nghênh sự đổi mới này. Mấy năm trước, tôi phải đưa 2 con về tỉnh Bình Dương để thi đại học, cao đẳng, khổ lắm! Năm nay, tổ chức thi tại địa phương tiết kiệm cho phụ huynh rất nhiều. Nhà ở thôn 1 (xã Hòa Thắng) nên sau mỗi buổi thi tôi đều chở con về nhà cho cháu ăn uống, nghỉ ngơi rồi mới chở đi thi tiếp môn thi của buổi chiều”. Có cùng suy nghĩ trên, ông Nguyễn Xuân Khiêm (huyện M’Đrắk) bày tỏ: “Tổ chức các điểm thi trường/liên trường phổ thông đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp các em không phải tập trung lên các thành phố lớn, do đó đỡ phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở. Theo tôi điểm mới này nên triển khai trong kỳ thi năm tới”.

Theo lịch của Sở GD-ĐT, dự kiến vào ngày 5-7 sẽ hoàn thành công tác chấm thi; công bố điểm vào ngày 7-7. Năm nay việc công bố kết quả thi THPT Quốc gia và kết quả xét tốt nghiệp THPT do các sở GD-ĐT thực hiện. “Thí sinh tra cứu kết quả thi tại địa phương nên việc tra cứu kết quả thi sẽ thuận lợi, sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng như khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi tập trung”, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT thông tin thêm.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc