Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo tận tụy, tâm huyết với nghề

12:19, 25/06/2017

Mỗi khi tiếng trống tan trường báo hiệu tiết học cuối vang lên, trong khi hầu hết giáo viên, học sinh các lớp đều thu dọn sách vở ra về thì ở lớp học của cô Bùi Thị Hà (Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) vẫn vang lên tiếng giảng bài, học bài say sưa của cô và trò.

Với phương châm “Hết việc chứ không hết giờ” nên dù đã hết tiết học, cô giáo Bùi Thị Hà vẫn thường nán lại giảng thêm cho các học sinh yếu kém hoặc học sinh chậm tiến nhằm bảo đảm mọi học sinh trong lớp đều tiếp thu được nội dung bài học. Sau đó, cô trò lại cùng nhau lau dọn phòng học sạch sẽ để chuẩn bị sẵn sàng cho buổi học ngày mai.

Tốt nghiệp Trung học Sư phạm năm 1988, cùng năm đó cô Hà được nhận về giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Với tâm niệm “Dù làm việc gì thì chuyên môn cũng phải vững vàng. Người giáo viên càng phải nắm vững những kiến thức chuyên môn thì mới truyền đạt lại cho các em học sinh được một cách tốt nhất”, cô đã nhiều đêm thức trắng bên trang giáo án, nghiên cứu tìm tòi phương pháp dạy học, sử dụng đồ dùng, phương tiện trực quan sinh động để học sinh dễ tiếp thu bài mà không nhàm chán. Nhờ vậy, những tiết học của cô Hà luôn khiến các em học sinh thích thú. Với học sinh khá, giỏi cô động viên, khuyến khích phát huy, còn những em học lực kém, cô tìm phương pháp thích hợp giúp đỡ để các em ngày càng tiến bộ. Cô còn đóng vai trò như một người bạn để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư các em, nắm bắt được học lực của từng em để có phương pháp  giáo dục phù hợp. Không chỉ truyền đạt kiến thức, cô Bùi Thị Hà còn quan tâm đến từng hoàn cảnh của học sinh. Đã có nhiều em đặc biệt khó khăn được cô hỗ trợ, cưu mang; trong đó có những em được cô đưa về nhà mình cho ăn ở và dạy học dù hoàn cảnh gia đình cô cũng chẳng khấm khá gì.

 Cô giáo  Bùi Thị Hà  và các học sinh trong giờ học trên lớp.
Cô giáo Bùi Thị Hà và các học sinh trong giờ học trên lớp.

Miệt mài, tâm huyết với nghề và tình yêu với trò, nhiều năm liền cô Hà được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Lớp học do cô chủ nhiệm luôn đứng trong tốp đầu về thành tích học tập của Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Ngoài ra, cô còn là một tổ trưởng gương mẫu và thường xuyên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi của trường. Cô Tô Thị Dinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: “Mặc dù đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, nhưng dù ở cương vị nào, cô Bùi Thị Hà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô cũng là chỗ dựa tin cậy cho các đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, nhất là những đồng nghiệp trẻ tuổi”.

Đã 54 tuổi đời, 30 năm gắn bó với nghề giáo, cô giáo Bùi Thị Hà vẫn tràn đầy nhiệt huyết như những ngày đầu đứng trên bục giảng. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận được nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành. Song với cô, phần thưởng lớn nhất chính là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò do cô dạy dỗ đang bay cao, bay xa thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

   Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.