Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

21:10, 21/11/2015

Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2015), các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tri ân các nhà giáo.

*Ngày 19-11, huyện Krông Bông đã tổ chức gặp mặt cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu, nhà giáo nghỉ hưu.    

Tại buổi gặp mặt, các địa biểu đã cùng ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam; ghi nhận sự cống hiến của các nhà giáo trong sự nghiệp GD-ĐTcủa huyện Krông Bông trong năm học vừa qua; tặng hoa cho 5 tập thể và 10 nhà giáo tiêu biểu, nhà giáo nghỉ hưu.

Năm học 2014-2015, huyện Krông Bông có 11 nhà giáo được UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen, 176 nhà giáo được Sở GD-ĐT và UBND huyện Krông Bông tặng Giấy khen; 1 nhà giáo được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 81 nhà giáo được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 1.407 cá nhân được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến.

Lãnh đạo huyện Krông Bông tặng hoa cho các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2015. Ảnh: Tùng Lâm
Lãnh đạo huyện Krông Bông tặng hoa cho các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: Tùng Lâm

* UBND huyện Ea Súp cũng đã tổ chức gặp mặt các cựu nhà giáo cùng với giáo viên đại diện cho 44 trường học trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các nhà giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành GD-ĐT. Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên của huyện đã không ngừng vươn lên, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tận tụy với nghề, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các thầy cô giáo đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng thời mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục phát huy những phẩm chất, đạo đức cao đẹp của nghề, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người của địa phương.

*Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhà trường đã tổ chức gặp mặt cán bộ, giảng viên nhằm ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, kịp thời động viên cán bộ, công chức, viên chức đoàn kết phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015 – 2016. Các khoa, tổ bộ môn trong trường đều tổ chức dự giờ, thăm lớp, thao giảng nhằm nâng cao chất lương giảng dạy của nhà trường.  Các hoạt động thể thao dành cho cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên như: bóng chuyền, bóng đá nữ và kéo co đã diễn ra sôi nổi và thu hút đông đảo giảng viên, học sinh, sinh viên tham gia.

Song song với các hoạt động này, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp với Hội sinh viên tổ chức Chương trình Văn nghệ - Thời trang với chủ đề “Đêm tri ân” với 15 tiết mục đến từ 19 chi đoàn học sinh sinh viên. Đây là những món quà tri ân mà học sinh, sinh viên toàn trường muốn gửi gắm đến thầy cô.

Học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk biểu diễn văn nghệ tri ân thầy cô. Ảnh: Hiền Ái
Học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk biểu diễn văn nghệ tri ân thầy cô. Ảnh: Hiền Ái

*Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar) cũng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi lễ, thầy trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống quý báu tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

Trong những năm học qua, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Cư M’gar đã có nhiều cố gắng trong việc dạy và học. Riêng trong năm học 2014 – 2015, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp THPT đều đạt và vượt chỉ tiêu, Trường THPT Cư M’gar là một trong những trường có tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tốt nghiệp THPT cao của huyện cũng như của tỉnh. Trường có 42 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi và các hội thi cấp tỉnh, trong đó, có 23 giải học sinh giỏi khối văn hóa, đặc biệt trong cuộc thi lựa chọn vào đội tuyển Quốc gia trường có 4 học sinh đoạt giải, chỉ xếp thứ 2 sau Trường THPT chuyên Nguyễn Du và đứng đầu 53 trường THPT còn lại trong toàn tỉnh…

Trong dịp này, có 3 tập thể nhà trường đã được Sở GD-ĐT công nhận tập thể “Lao động tiên tiến”, 10 cá nhân được công nhận “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và 20 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tốt trong năm học 2014 – 2015. Trường THPT Cư M’gar cũng khen thưởng cho 9 học sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và cuộc thi ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp trường năm học 2015 – 2016.

Tùng Lâm – Sỹ Hưng – Hiền Ái – Trung Dũng


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.