Multimedia Đọc Báo in

Ý nghĩa lớn từ phong trào "Kế hoạch nhỏ"

19:43, 07/09/2014
Từ năm 1958 đến nay, phong trào “Kế hoạch nhỏ” luôn là niềm tự hào của lớp lớp các thế hệ thiếu nhi Việt Nam, và từ lâu, phong trào đã trở nên quen thuộc đối với các em học sinh trong cả nước nói chung, huyện Cư M’gar nói riêng.
 
Từ những tờ giấy vụn được các em góp nhặt rồi nộp lại cho nhà trường bán đi đã giúp đỡ biết bao học sinh nghèo có được tấm áo, quyển vở, suất học bổng, những chiếc xe đạp và hơn thế là những ngôi nhà nhân ái được xây dựng từ nguồn quỹ này…, góp phần tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của mình. Có thể nói, việc triển khai thực hiện phong trào này không chỉ góp phần giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng về ý thức tiết kiệm, trân trọng giá trị của sức lao động, tích cực tham gia bảo vệ môi trường mà còn biết yêu thương, chia sẻ với bạn nghèo. Đối với học sinh ở các liên đội trên địa bàn huyện Cư M’gar, phong trào này được thực hiện không phải để chạy theo thành tích hay sợ bị giáo viên trừ điểm thi đua mà được thực hiện từ chính tấm lòng tương thân, tương ái của các em. Để phong trào đi vào chiều sâu và có hiệu quả, Hội đồng Đội huyện Cư M’gar đã yêu cầu tất cả các liên đội trên địa bàn phổ biến, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc thu gom giấy vụn để từng học sinh biết đây là một việc làm ý nghĩa và tích cực tham gia. Nhờ đó, trong năm học 2013-2014, toàn huyện đã vận động, thu gom 30 tấn giấy vụn, với số tiền 90 triệu đồng để trao tặng 121 xe đạp cho học sinh nghèo trong và ngoài huyện.

Có thể nói, cách làm của huyện Cư M’gar trong việc thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân và học sinh, cũng như đáng để các đơn vị bạn học tập làm theo. Bởi số tiền thu được tuy không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết của các em, và qua đó, nhiều học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học đã được tiếp sức đến trường. Cũng có lẽ, nhờ sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của các em đội viên, học sinh đã tiếp sức cho phong trào duy trì có hiệu quả trong nhiều năm qua.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.