Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên TP.Buôn Ma Thuột khai giảng năm học mới 2014-2015

17:04, 05/09/2014
Sáng 5-9, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (GDTX) TP.Buôn Ma Thuột đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2014-2015.   
Lễ khai giảng năm học 2014-2015 tại Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột.
Lễ khai giảng năm học 2014-2015 tại Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột.
Trong những năm qua, thầy và trò Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột đã nỗ lực vượt khó, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trung tâm đã xây dựng hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, phòng chức năng khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đội ngũ thầy cô giáo có năng lực, nhiệt tâm với nghề. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Năm học 2013-2014, Trung tâm có hơn 95% học viên xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, không có học viên xếp loại hạnh kiểm yếu; trên 97% học viên khối 10 và 11 được lên lớp; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp khối THPT GDTX đạt 83,6%. Trong năm học vừa qua, Trung tâm có 3 học viên đạt học viên giỏi toàn diện; 2 học viên giỏi cấp tỉnh; 63 học viên đạt danh hiệu học viên tiên tiến (chiếm 16,1%). Ngoài ra, Trung tâm còn có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 1 giáo viên đoạt giải Nhất trong kỳ thi đồ dùng dạy học tự tạo. Không chỉ dạy văn hóa, Trung tâm còn liên kết đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp với nhiều ngành nghề, góp phần tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Chi bộ được công nhận “Trong sạch – vững mạnh”. Đặc biệt, Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục-đào tạo, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.   
Bước vào năm học 2014-2015, Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột có 13 lớp với hơn 500 học viên thuộc các khối GDTX THPT và GDTX THCS. Phát huy những thành tích đã đạt được, Trung tâm tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ năm học gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, cải tiến cách thức quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học viên. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ củng cố và phát triển theo hướng thực hiện đồng thời 3 nhiệm vụ: GDTX - hướng nghiệp - dạy nghề, mở rộng quy mô đào tạo nghề và triển khai dạy văn hóa kết hợp với đào tạo nghề…   
Đại diện Sở GD-ĐT trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng thầy và trò Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột.
Đại diện Sở GD-ĐT trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng thầy và trò Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột.

Trong dịp này, Công an tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho em Cải Hoàng Linh, học viên lớp 11A Trung tâm GDTX TP.Buôn Ma Thuột vì đã có thành tích phối hợp truy bắt tội phạm cướp tài sản và giải cứu con tin tháng 7-2014.

Trao học bổng tặng các học viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
Trao học bổng tặng các học viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Cũng trong buổi lễ khai giảng, Trung tâm GDTX TP. Buôn Ma Thuột đã trao học bổng cho 5 học viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Dak Lak. 

 
Hồng Thủy
 
 

Ý kiến bạn đọc