Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

09:06, 19/06/2013

Em Nguyễn Thị Thu Hà, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Trần Phú (TP. Buôn Ma Thuột) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 vừa qua đã đạt thủ khoa với 56,5 điểm.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, bản thân Hà luôn nỗ lực, chịu khó học tập để vươn lên. Trong 3 năm theo học tại Trường THPT Trần Phú, Hà đã đạt nhiều thành tích trong học tập: 3 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình các môn học luôn dẫn đầu toàn trường; đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi Tìm hiểu pháp luật và phòng chống tệ nạn ma túy, kiến thức an toàn giao thông tỉnh năm 2012; đoạt giải Ba thi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh năm 2013. Ngoài ra Hà còn là một học sinh rất nhiệt tình trong các phong trào do nhà trường, Đoàn trường tổ chức; luôn biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè lúc khó khăn; chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn; sống chân thành, có trách nhiệm với mọi người và được các thầy cô giáo yêu thương, bạn bè mến phục.

Khi được hỏi về “bí quyết” học tập, em cho biết: “Em không có bí quyết gì cả, chỉ cần nắm chắc lý thuyết các môn học, làm các bài tập về nhà trong sách giáo khoa và rèn luyện thêm các bài tập trong sách tham khảo. Chính việc luôn bám sát chương trình ôn tập theo nội dung thầy cô hướng dẫn, nắm vững kiến thức, rèn luyện tốt kĩ năng làm bài tập và tự học ở nhà đã giúp em đạt kết quả tốt trong kỳ thi vừa qua…”.

Hiện tại Hà đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới. Em dự định sẽ thi vào Trường Đại học An Ninh với nguyện vọng sau này trở thành một người công an nhân dân giúp ích cho xã hội.

Thanh Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.