Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013

16:57, 16/06/2013

UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP. Buôn Ma Thuột chủ động phối hợp thực hiện để kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo đó, các trường: Cao đẳng Sư phạm Dak Lak, Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Cao đẳng Văn hoá – Nghệ thuật bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất và huy động cán bộ, nhân viên có phẩm chất, năng lực theo quy định để phục vụ cho kỳ thi và tuyển sinh; thực hiện nghiêm túc quy trình trong khâu ra đề, in sao, vận chuyển đề thi, bài thi; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hiện tượng tiêu cực.

Trường Đại học Tây Nguyên chủ động phối hợp với ngành liên quan và UBND TP. Buôn Ma Thuột thông báo rõ các địa điểm tổ chức thi các khối để được hỗ trợ.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo các trường trung cấp tổ chức xét tuyển hoặc thi tuyển bảo đảm đúng quy chế, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng tiêu cực đồng thời cử cán bộ hỗ trợ theo yêu cầu của UBND tỉnh và theo đề nghị của các trường.

Điện lực Dak Lak chịu trách nhiệm cung cấp đủ điện tại các khu vực liên quan đến công tác tổ chức thi.

Công an tỉnh bảo đảm tuyệt đối an toàn tại các địa điểm thực hiện công tác thi như khu vực làm đề thi, lộ trình bàn giao đề thi, các địa điểm thi, các khu vực chấm thi; tăng cường tuần tra bảo đảm an toàn giao thông.

UBND TP. Buôn Ma Thuột chỉ đạo các ngành, UBND các phường nơi có địa điểm thi phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các trường tổ chức tốt kỳ thi; tăng cường kiểm tra các điểm pho to gần các nơi thi để hạn chế tối đa tình trạng pho to tài liệu cho thi sinh sử dụng trong lúc thi cử.

Sở Giao thông – Vận tải có phương án tăng cường số lượng xe buýt phục vụ đi lại cho thí sinh; phối hợp với Công an tỉnh phân luồng giao thông hợp lý trong những ngày thi, không để xảy ra tình trách ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc thu của thí sinh.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.