Multimedia Đọc Báo in

Yang Mao chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học

02:31, 16/06/2013

Yang Mao là một xã vùng sâu của huyện Krông Bông. Toàn xã có 966 hộ, 5.232 khẩu; trong đó đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm 74,3%. Tuy điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 38%, nhưng trong những năm qua xã Yang Mao đã rất quan tâm, chú trọng đến việc xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Trường THCS Yang Mao và Trường Tiểu học Yang Mao được xây dựng từ nguồn vốn của các dự án.
Trường THCS Yang Mao và Trường Tiểu học Yang Mao được xây dựng từ nguồn vốn của các dự án.

Cả xã có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS với 49 lớp, 1.070 học sinh. Trước đây phòng học của các trường trên địa bàn xã vừa thiếu lại tạm bợ, trời nắng thì bụi, trời mưa thì dột, không đủ ánh sáng; bàn ghế thiếu lại xuống cấp nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc nâng cao chất lượng giáo dục. Từ nguồn vốn của các dự án, đến nay xã Yang Mao đã xóa được phòng học tạm; các phòng học, phòng làm việc cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ dạy và học. Hiện tại toàn xã có 47 phòng học, trong đó có 14 phòng học cao tầng, 3 phòng học kiên cố, số còn lại là phòng cấp 4.

Ông Phạm Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Mao phấn khởi bày tỏ: “Là một trường vùng sâu của huyện Krông Bông, nhưng đến nay cả 4 điểm trường đều đã có phòng học xây với đầy đủ bàn ghế đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu học tập của các em. Vừa qua địa phương dành gần 3 tỷ đồng để xây dựng thêm 6 phòng học 2 tầng, làm sân trường bằng bê tông, xây cổng trường, tường rào… ở điểm trường chính. Hiện nay trường có đủ phòng để học chính khóa, có phòng phụ đạo học sinh yếu, phòng bồi dưỡng học sinh giỏi nên chất lượng giáo dục được nâng lên, tỷ lệ học sinh bỏ học đã giảm xuống rõ rệt”.

Còn Trường THCS Yang Mao có 9 lớp học nhưng đã được đầu tư xây dựng 8 phòng học 2 tầng. Ông Y Sang Niê, Hiệu trưởng Trường THCS Yang Mao cho biết: “Vừa qua, nhà trường được đầu tư xây dựng thêm 1 nhà hiệu bộ và 3 phòng học bộ môn, trị giá 2,8 tỷ đồng. Hiện tại nhà trường chỉ thiếu 1 nhà đa chức năng nữa là đáp ứng chuẩn về cơ sở vật chất”.

Là một địa phương còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều hạng mục cần được đầu tư nhưng lãnh đạo xã Yang Mao xác định việc xây dựng cơ sở vật chất trường học là nhiệm vụ hàng đầu vì trong những năm vừa qua, chất lượng giáo dục ở địa phương rất thấp, tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học hằng năm cao mà nguyên nhân dẫn đến tình trạng này một phần là cơ sở vật chất của các trường chưa đáp ứng được nhu cầu. Ông Trần Mậu Quyết, Chủ tịch UBND xã Yang Mao cho biết: “Hiện nay phòng học của trường THCS và 2 trường tiểu học đã đáp ứng được nhu cầu học tập của các em. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục ưu tiên giành nguồn vốn từ các dự án để đầu tư xây dựng 6 phòng học mới cho trường mẫu giáo; xây dựng một số hạng mục công trình cho các trường như: nhà đa chức năng, nhà công vụ, công trình vệ sinh; sửa chữa những phòng học đã xuống cấp; huy động nhân dân đóng góp một phần kinh phí để xây dựng tường rào, cổng trường ở một số điểm trường… nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học và cải thiện đời sống sinh hoạt của đội ngũ giáo viên. Phấn đấu đến năm học 2015-2016, xã Yang Mao cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới về tiêu chí cơ sở vật chất trường học”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.