Multimedia Đọc Báo in

115.000 USD triển khai Chuẩn nghiệp vụ sư phạm giáo viên trung cấp chuyên nghiệp

09:08, 02/01/2013

Bộ GD-ĐT cho biết, tổng kinh phí phục vụ cho triển khai Chuẩn nghiệp vụ sư phạm (NVSP) giáo viên TCCN trong phạm vi toàn quốc là 115.000 USD, trong đó phục vụ cho các lớp tập huấn triển khai là 95.000 USD và đánh giá, tổng kết tập huấn triển khai là 20.000 USD.

Đây là thông tin trong kế hoạch tập huấn cán bộ quản lý, báo cáo viên cốt cán triển khai thực hiện Thông tư số 08/2012/TT-BGDĐT ngày 05-3-2012 ban hành Quy định Chuẩn NVSP giáo viên TCCN.

Giáo viên Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Dak Lak trham dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập trường ( Ảnh: minh họa)
Giáo viên Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Dak Lak tham dự Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập trường (Ảnh: minh họa)

Cũng theo kế hoạch này, các lớp tập huấn sẽ được tổ chức tại 6 địa điểm (miền Bắc, Trung, Nam; mỗi miền 2 địa điểm) và được thực hiện trong tháng 3 và 4 năm 2013, mỗi lớp 2 ngày.

Nội dung tập huấn gồm: Quán triệt về mục đích, ý nghĩa, quá trình nghiên cứu xây dựng Chuẩn nghiệp vụ giáo viên TCCN: giới thiệu nội dung Thông tư 08 và hướng dẫn đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên TCCN; tập huấn kỹ năng đánh giá, xếp loại năng lực sư phạm giáo viên TCCN theo Chuẩn

Sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham gia tập huấn gồm đại diện cho khối các sở GD-ĐT (126 người); khối các trường TCCN (khoảng 580 đại biểu); khối các trường CĐ có đào tạo hệ TCCN (khoảng 200 đại biểu); khối các cơ sở đào tạo bồi dưỡng giáo viên TCCN, cán bộ quản lý giáo dục; đại biểu lãnh đạo Bộ, các đơn vị liên quan, ban tổ chức và báo cáo viên.

Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.