Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Công an tỉnh khởi động Chiến dịch "Hành quân xanh" năm 2021

14:58, 24/06/2021

Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2021 được tổ chức từ ngày 1-6 đến 25-8 nhằm tạo môi trường  để tuổi trẻ Công an tỉnh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, gắn bó với nhân dân.

Khởi động Chiến dịch "Hành quân xanh" năm nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vừa tổ chức bàn giao căn nhà “Tình nghĩa đồng đội 19-8” cho Trung úy Nguyễn Thị Ánh Tuyết, là đoàn viên Đoàn cơ sở Công an huyện Cư Kuin.

Căn nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, có diện tích 90m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng; trong đó Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tích cóp được và mượn người thân.

Trung úy Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1996) công tác tại Công an huyện Cư Kuin từ tháng 9-2018. Gia đình Trung úy Ánh Tuyết có 4 người, sinh sống trong căn nhà cũ xuống cấp, ẩm thấp, dột nát. 

Năm 2020, mẹ của Trung úy Tuyết bị tai biến lần thứ hai, mọi sinh hoạt hằng ngày phải nhờ sự giúp đỡ của người thân, em trai đang học đại học nên chưa phụ giúp được gia đình. Mọi chi tiêu sinh hoạt của cả gia đình đều trông chờ vào lương, phụ cấp của Trung úy Tuyết và việc làm thuê bấp bênh của bố.

 

Lãnh đạo Công an tỉnh bàn giao
Lãnh đạo Công an tỉnh bàn giao nhà "Tình nghĩa đồng đội 19-8" cho gia đình Trung úy Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

 

Trong khuôn khổ Chiến dịch, Đoàn cơ sở Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh) đã đến thăm, chia buồn, tặng quà và trao 9 triệu đồng cho gia đình em H’Nhiên Niê (SN 2004) vừa phát hiện đã chết trong một phòng học của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar).

 

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) thăm gia đình bà
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự thăm gia đình bà Lê Thị Kim Liên ở thôn 4 (xã Ea H'leo).

 

Trước đó, Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp Công đoàn Khối cảnh sát (Công an tỉnh) đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Lê Thị Kim Liên (SN 1963) ở thôn 4 (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) bị ung thư.

Được biết, bà Liên không có đất, tài sản nên được người dân thôn 4 cho ở nhờ trong căn nhà tạm bợ. Hằng ngày bà Liên đi rửa chén thuê được 40 nghìn đồng để nuôi con gái Lê Thị Mỹ Duyên (SN 1995) bị tâm thần.

Hoàng Ân

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.