Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện huyện Krông Pắc: Đồng hành hoàn thành cấp căn cước công dân

08:14, 24/06/2021

Bưu điện huyện Krông Pắc đang nỗ lực nâng cao chất lượng triển khai dịch vụ chuyển phát căn cước công dân (CCCD) tại nhà, góp phần hoàn thành lộ trình cấp CCCD đề ra.

Theo đó, việc thực hiện dịch vụ bưu chính công ích cấp phát CCCD được triển khai đồng loạt tại các điểm thực hiện cấp CCCD của lực lượng Công an huyện, không quản ngày đêm. Nhờ đó, tất cả các công dân khi thực hiện thủ tục làm CCCD tại các địa phương vào bất cứ giờ nào đều được phục vụ dịch vụ chuyển phát thẻ CCCD tại nhà.

Em Trần Thị Diễm Quỳnh (sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn) cho hay, em từ TP. Hồ Chí Minh về làm CCCD tại Công an thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc cuối tháng 5 vừa qua. Quá trình thực hiện thủ tục đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của lực lượng công an địa phương và Bưu điện huyện. Các thủ tục làm CCCD nhanh, gọn, cán bộ bưu điện phục vụ dịch vụ xuyên suốt, rất thuận lợi. Trước đó, ba mẹ em đã làm CCCD và sử dụng dịch vụ chuyển phát CCCD tại nhà nên khi đến lượt mình, em đã yên tâm lựa chọn dịch vụ này.

Người dân sử dụng dịch vụ chuyển phát căn cước công dân tại nhà ở thị trấn Phước An.
Người dân sử dụng dịch vụ chuyển phát căn cước công dân tại nhà ở thị trấn Phước An.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát CCCD qua dịch vụ bưu chính công ích dựa trên tinh thần và nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện của công dân. Do đó, ngoài nỗ lực cải thiện và hoàn thiện dịch vụ, Bưu điện huyện còn hỗ trợ người dân theo nhu cầu thực tế khi thực hiện thủ tục làm CCCD.

Tính đến ngày 21-6-2021, Bưu điện huyện Krông Pắc đã tiếp nhận 65.163 lượt đăng ký dịch vụ chuyển phát CCCD qua bưu điện. Trong đó đã có trên 23.654 CCCD được chuyển phát đến tận tay người dân trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Đào (SN 1944, đường Quang Trung, thị trấn Phước An) cho hay, các con bà đã lớn và đi làm ăn xa. Cuối tháng 5 vừa qua, bà đến trụ sở Công an thị trấn Phước An để làm CCCD. Do tuổi già, mắt kém nên bà không đọc được chữ trong bản xác nhận thông tin cá nhân của bản thân, trong khi số người dân đến thực hiện thủ tục làm CCCD lại đông. Khi chưa biết xử trí ra sao thì được nhân viên bưu điện hỗ trợ, đối chiếu thông tin cá nhân trong tờ xác nhận làm CCCD của mình. Bà rất vui vì sự hỗ trợ kịp thời đó và yên tâm sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để được bưu điện hỗ trợ, giao CCCD tại nhà.

Không chỉ quá trình thực hiện mà việc cấp phát thẻ tại nhà cũng được thực hiện nhanh, gọn. Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó Giám đốc Bưu điện huyện Krông Pắc cho hay, ngay từ khi bắt đầu triển khai, đơn vị đã xác định chung tay với toàn ngành bưu điện cả nước phấn đấu đạt mục tiêu hoàn thiện lộ trình cấp CCCD, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử. Vì vậy, Bưu điện huyện đã có kế hoạch cụ thể, bố trí đủ nhân lực tại tất cả các điểm cấp CCCD của huyện để phối hợp cùng cán bộ công an từ công đoạn tiếp nhận thông tin công dân, nhu cầu chuyển phát, nhận CCCD tại nhà, tại địa chỉ chỉ định của công dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng có điều kiện đi lại khó khăn và người cao tuổi. Việc tiếp nhận CCCD được phối hợp chặt chẽ giữa ngành công an và bưu điện, từ khâu giao - nhận đến xử lý thông tin, chuyển phát trả thẻ cho người dân. Ngành bưu điện đã có kinh nghiệm thực hiện dịch vụ chuyển phát Giấy chứng minh nhân dân tại nhà nên việc chuyển phát CCCD được thực hiện an toàn, chính xác.

Dịch vụ chuyển phát căn cước công dân của ngành Bưu điện được thực hiện tại tất cả các địa điểm làm thẻ trên toàn huyện
Dịch vụ chuyển phát căn cước công dân của ngành bưu điện được thực hiện tại tất cả các địa điểm làm thẻ trên toàn huyện.

Sự tiện lợi thông qua việc nhận CCCD tại nhà, tại địa chỉ chỉ định thông qua dịch vụ bưu chính công ích đã đem lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. Theo đó, người dân chỉ cần đến địa điểm làm CCCD được thông báo trước một lần duy nhất để làm thủ tục, chụp ảnh, lăn tay, xác định nhận dạng… Sau khi hoàn tất các thủ tục, người dân đến bàn phục vụ của bưu điện ngay tại nơi cấp thẻ để đăng ký thông tin, địa chỉ nhận CCCD theo nhu cầu.

Việc thay đổi và cấp CCCD gắn chip điện tử là sự thay đổi mang tính tất yếu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và quản lý dân cư trong tình hình mới, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Việc nhận CCCD tại nhà thông qua bưu điện không chỉ giúp người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay mà Bưu điện huyện còn phối hợp hỗ trợ lực lượng công an thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ trong việc cấp CCCD cho người dân. Qua đó, giảm áp lực, giảm tải cho cơ quan công an trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần chung tay cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương của Chính phủ.

Thanh Hường

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.