Multimedia Đọc Báo in

Chung tay thắp sáng các con đường

08:12, 24/06/2021

Thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đẩy mạnh công tác tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, từ năm 2018 các địa phương trên địa bàn huyện Cư M’gar đã triển khai xã hội hóa việc xây dựng, lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng trên các tuyến đường, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, làm đẹp thêm cảnh quan, môi trường.

Nhận thức được lợi ích của việc kéo điện đường, nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực hưởng ứng, chung sức đóng góp ngày công, kinh phí để thực hiện các công trình; thậm chí nhiều hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng tham gia… Theo thống kê, trong 3 năm qua (2018 – 2020), các xã, thị trấn trong huyện đã huy động các nguồn lực xây dựng được 192 km đường điện thắp sáng các tuyến đường với tổng kinh phí khoảng 4,8 tỷ đồng, chủ yếu do nhân dân đóng góp.

Đoàn viên thanh niên và người dân thực hiện công trình kéo điện đường chiếu sáng
Đoàn viên thanh niên và người dân thực hiện công trình kéo điện đường chiếu sáng.

Xã Ea M’droh là một trong những địa phương triển khai hiệu quả công tác xã hội hóa lắp đặt đèn đường. Từ năm 2018 đến nay, xã đã huy động các tổ chức, cá nhân và nhân dân đóng góp khoảng 282 triệu đồng để kéo điện thắp sáng 6,8 km đường…

Ở buôn Cuôr, từ khi tuyến đường trong buôn được lắp đèn chiếu sáng, người dân đi lại thuận tiện hơn, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm hơn trước. Công trình điện thắp sáng ở buôn Cuôr có chiều dài 1,3 km, gồm 35 bóng đèn với kinh phí gần 50 triệu đồng do Huyện Đoàn Cư M’gar, Tập đoàn Hùng Nhơn và nhân dân trong buôn đóng góp.

Chị Đặng Thị Hương, một hộ dân sinh sống trên tuyến đường phấn khởi bày tỏ: “Có đèn điện rồi bà con thấy mình như đang sống ở thành phố vậy, mọi hoạt động thuận lợi hơn rất nhiều”.

Lãnh đạo địa phương và Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 7 bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” cho Ban tự quản buôn Ja Wầm A (xã Ea Kiết).
Lãnh đạo địa phương và Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 7 bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” cho Ban tự quản buôn Ja Wầm A (xã Ea Kiết).

Tương tự, tuyến đường ở buôn Ja Wầm A (xã Ea Kiết) giờ đây cũng rực sáng ánh đèn điện. Công trình được xây dựng từ tháng 3-2021 với 9 bóng điện trải dài gần 500 m, kinh phí đầu tư 12 triệu đồng do đoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 7 thuộc Huyện Đoàn Cư M’gar đóng góp và thi công...

Theo ông Nguyễn Hữu Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kpam, từ khi Huyện ủy ban hành Chỉ thị 23 thì việc kéo điện trên các tuyến đường được làm đồng loạt và quy mô hơn. Ở xã Ea Kpam, với sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, từ năm 2018 đến nay xã đã làm được hơn 10 km đường điện chiếu sáng. Đến nay, hầu như các tuyến đường chính ở các thôn, buôn trên địa bàn xã đã được mắc điện, ngay cả tuyến Tỉnh lộ 8 đoạn qua địa bàn xã với chiều dài khoảng 1,5 km cũng được bà con chung tay thực hiện công trình thắp sáng...…

Trung Dũng

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.