Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện huyện Krông Năng: Đồng hành cùng người dân khi làm căn cước công dân

08:12, 18/05/2021

Song hành cùng với lượng lực Công an huyện, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Bưu điện huyện Krông Năng đã và đang tích cực hỗ trợ người dân nhận thẻ căn cước công dân (CCCD) một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Thời điểm này, huyện Krông Năng đang đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn, Công an huyện đã phân công hai tổ công tác lưu động về các xã, làm việc 24/24 giờ, xuyên suốt từ thứ hai đến chủ nhật hằng tuần để tiếp nhận và làm thẻ CCCD cho người dân. Cùng với lực lượng công an, bưu điện huyện cũng tăng cường 6 nhân lực túc trực tại các điểm cấp CCCD để tiếp nhận yêu cầu chuyển phát CCCD tại nhà.

Sau khi hoàn thành thủ tục làm CCCD, người dân chỉ cần đến bàn đăng ký dịch vụ chuyển phát, cung cấp thông tin và địa chỉ nhận kết quả. Không chỉ đơn thuần tiếp nhận và chuyển phát thẻ, với độ bảo mật và chính xác của loại giấy tờ này, Bưu điện huyện triển khai quy trình chặt chẽ, nghiêm ngặt, đảm bảo thẻ chuyển đến người dân an toàn tuyệt đối.

Nhân viên Bưu điện huyện Krông Năng tăng cường làm việc để nhanh chóng  chuyển căn cước công dân đến khách hàng.
Nhân viên Bưu điện huyện Krông Năng tăng cường làm việc để nhanh chóng chuyển căn cước công dân đến khách hàng.

Là người trực tiếp quản lý từng công đoạn, quy trình trước khi khách hàng nhận thẻ, chị Cao Thị Thanh, nhân viên giám sát chất lượng của Bưu điện huyện Krông Năng chia sẻ, tuân thủ phương châm "đúng – an toàn – chính xác", sau khi tiếp nhận CCCD từ cơ quan công an và phân loại thẻ, nhân viên bưu điện sẽ thông qua hệ thống chương trình quản lý riêng để quét mã vạch trên từng thẻ CCCD, kiểm tra đúng thông tin, rồi mới in danh sách. Một số trường hợp sai lệch thông tin, bưu điện sẽ liên hệ lại với người dân để xác nhận hoặc làm việc với cơ quan công an. Mỗi thẻ chuyển đến khách hàng đều được đựng trong bì thư, bên ngoài in đầy đủ thông tin và có mã số hiệu theo dõi riêng.

Khi khách hàng nhận thẻ, nhân viên bưu tá phải kiểm tra, đối chiếu thông tin trên chứng minh nhân dân (CMND) và CCCD, đảm bảo hai giấy tờ này trùng khớp, rồi mới cắt góc CMND cũ (tránh trường hợp khách hàng sử dụng hai loại giấy tờ cùng lúc), khách hàng và bưu tá ký giấy xác nhận đã nhận thẻ và chuyển thẻ thành công. Trường hợp không có CMND hoặc sai lệch thông tin, thì thẻ CCCD sẽ được thu hồi lại chờ xác minh. “Quy trình xác nhận khi chuyển CCCD đến tay người dân mất nhiều thời gian hơn so với các loại hàng hóa khác, tuy nhiên xác định đây là loại giấy tờ quan trọng, nhân viên bưu tá luôn làm đúng từng bước, tránh xảy ra sai sót, tạo được sự tin cậy, yên tâm khi khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát của bưu điện”, chị Lê Thị Thùy Trang, nhân viên bưu tá thị trấn Krông Năng cho hay.

Từ những lợi ích dịch vụ mang lại, đến nay Bưu điện huyện Krông Năng đã nhận được 64.000 lượt đăng ký chuyển phát thẻ CCCD, trong đó có 1.800 thẻ đã được chuyển phát an toàn đến tay khách hàng, không xảy ra trường hợp nào thất lạc, hư hỏng. Theo thống kê, số lượng người dân đăng ký dịch vụ này hiện đã đạt 98%.

Nhân viên Bưu điện huyện Krông Năng kiểm tra thông tin khách hàng trước khi giao nhận căn cước công dân.
Nhân viên Bưu điện huyện Krông Năng kiểm tra thông tin khách hàng trước khi giao nhận căn cước công dân.

Theo ông Nguyễn Sỹ Linh, Giám đốc Bưu điện huyện Krông Năng, ngay từ khi triển khai cấp thẻ CCCD trên địa bàn huyện, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí nhân lực đầy đủ, với khối lượng công việc tăng gấp đôi, bưu điện phân chia thành các nhóm, mỗi nhóm từ 6 – 8 người, tăng ca làm việc từ 6 giờ tối đến 12 giờ đêm, để hoàn thiện các khâu: đóng dấu, in thông tin, in giấy xác nhận, mã số hiệu trên bì thư… để sáng hôm sau có thể chuyển phát kết quả ngay đến tay khách hàng.

Dịch vụ bưu chính công ích này đang được người dân đăng ký sử dụng rộng rãi, không chỉ tiết kiệm được thời gian, chí phí đi lại cho người dân, mà còn giảm tải áp lực đối với cơ quan công an và góp phần thuận lợi cho việc cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương của Chính phủ. Thời gian tới, số lượng người dân làm CCCD sẽ tăng lên, đồng nghĩa cường độ công việc của Bưu điện ngày càng cao. Do đó, để kịp tiến độ, Bưu điện huyện Krông Năng sẽ huy động toàn bộ lực lượng, hoàn thiện quy trình đồng bộ, tăng cường nhân lực xuống các xã để hỗ trợ chuyển phát CCCD cho người dân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đặc biệt các quy trình luôn phải được đảm bảo an toàn, chính xác.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.