Multimedia Đọc Báo in

Kết nối yêu thương và chia sẻ

08:57, 29/03/2018
Mang đến niềm vui, động lực cho những phụ nữ yếu thế, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh là ý nghĩa thiết thực của chương trình “Kết nối yêu thương và chia sẻ” do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Ngay từ phóng sự mở đầu chương trình, hội viên phụ nữ tham gia dường như lắng đọng trong cảm xúc. Lắng nghe chia sẻ của những phụ nữ đơn thân, khuyết tật, nhiễm chất độc da cam giúp chúng ta cảm nhận được sự nhọc nhằn, vất vả của các chị. Những người mẹ, người chị luôn tần tảo, sớm khuya mưu sinh, chưa bao giờ dám nghĩ đến món quà cho riêng bản thân mình. Dù chịu nhiều đau khổ, khắc nghiệt của cuộc đời, nhưng với nghị lực phi thường, các chị đã và đang nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Các y, bác sĩ khám bệnh cho hội viên phụ nữ.
Các y, bác sĩ khám bệnh cho hội viên phụ nữ.

Bị khuyết tật vận động bẩm sinh, chị H’Yơn Niê (xã Cư Ni, huyện Ea Kar) vẫn luôn mặc cảm với khiếm khuyết của cơ thể. Sự mặc cảm ấy là trở ngại khiến chị không thể hòa nhập với cộng đồng. Tuy nhiên, trong chương trình này, chị đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. “Mình cũng đã xin việc nhiều nơi nhưng không chỗ nào nhận, có chỗ thương cảm họ nhận vào làm nhưng được vài tháng lại có lý do này nọ rồi cho nghỉ. Hy vọng, thời gian tới, Hội Phụ nữ sẽ hỗ trợ giúp mình tìm được công việc ổn định để đủ trang trải cuộc sống hằng ngày”, chị H’Yơn tâm sự.

Cũng có mặt tại chương trình, chị Lương Thị Hồng (xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana) mong muốn tổ chức Hội sẽ có nhiều hơn các chương trình, hoạt động kết nối để tạo điều kiện cho phụ nữ khuyết tật giao lưu, chia sẻ những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống, nâng cao đời sống tinh thần.

Với vai trò là cầu nối, chuyển tải những tình cảm của cộng đồng tới phụ nữ yếu thế, trong chương trình “Kết nối yêu thương và chia sẻ”, Hội LHPN tỉnh đã vận động trao tặng 80 suất quà (500.000 đồng/suất); phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 80 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

Tuy mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng trong buổi giao lưu tại chương trình lần này, 80 hội viên, phụ nữ yếu thế đều có chung tâm trạng phấn khởi và cảm thấy yêu đời, tự tin hơn. Với họ, buổi giao lưu là cơ hội được sẻ chia, giãi bày tâm tư, xúc cảm sâu lắng trong tận đáy lòng, nói lên những mong muốn, dự định của bản thân trong thời gian tới; đồng thời bày tỏ sự tri ân với những mạnh thường quân sẵn lòng giúp đỡ họ có quyết tâm và dũng khí để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã nhấn mạnh thông điệp kêu gọi các cấp Hội vì mục tiêu bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ, tích cực vận động, phối hợp với các cấp, ngành, các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức, triển khai nhiều chương trình thiết thực, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động như : “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; “Giúp phụ nữ nghèo đơn thân, tàn tật”, “Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” hay thực hiện công trình thi đua “100 con bò sinh sản - chung tay vì phụ nữ nghèo”… Qua đó trao cơ hội cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực tự tin vươn lên trong cuộc sống.

“Chúng tôi mong muốn các cấp hội phụ nữ, các ngành và xã hội hãy tiếp tục dang rộng vòng tay trong hành trình kết nối, có các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực làm sưởi ấm thêm nhiều mảnh đời của phụ nữ thiếu may mắn. Và hơn hết mong rằng dù ở trong hoàn cảnh nào, các chị cũng luôn mạnh mẽ, lạc quan vượt lên số phận, hoàn cảnh, tàn nhưng không phế, luôn biết trân trọng sự yêu thương của gia đình và xã hội dành cho mình”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt chia sẻ.

 “Kết nối yêu thương và chia sẻ” kết thúc bằng những món quà nhỏ nhưng vô cùng ấm áp, là tình cảm của cả cộng đồng gửi tới những người phụ nữ đã chiến thắng bản thân, tiếp thêm sức mạnh, giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục chăm lo cuộc sống gia đình.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.