Multimedia Đọc Báo in

San sẻ yêu thương

16:11, 01/02/2017

Để sưởi ấm và tiếp thêm hy vọng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi vươn lên trong học tập, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã bắc nhịp cầu nhân ái, đưa những tấm lòng thiện nguyện đến với các em. Yêu thương đã được sẻ chia, nhiều nỗi đau đã được xoa dịu để mỗi mùa xuân đến lại thêm nồng ấm tình người...

Sẻ chia bằng việc làm thiết thực

Nhìn cháu Đinh Phạm Gia Huy (5 tuổi) có thể chơi đùa cùng các bạn, phụ mẹ ôm cỏ cho bò ăn, chị Phan Thị Mao ở thôn Thác Đá (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) mừng rơi nước mắt: “Nếu không được Quỹ BTTE tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng phẫu thuật vá lỗ thông liên nhĩ thì chưa biết đến bao giờ cháu mới được như ngày hôm nay”. 

Những tưởng mọi khó khăn đã qua đi nhưng sau một lần tái khám, bác sĩ cho biết cháu Huy cần được phẫu thuật lần 2 để thay van tim với kinh phí khoảng 70 triệu đồng, chị Mao lại lo đến mất ăn mất ngủ. Vợ chồng chị là hộ nghèo của thôn, không có rẫy nương, chỉ kiếm sống qua ngày bằng gánh hàng rong, biết lấy đâu ra số tiền trên. Nhưng may mắn một lần nữa lại mỉm cười với gia đình chị khi nhận được tin báo Quỹ BTTE tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ mổ tim lần 2, giúp Gia Huy có trái tim khỏe mạnh để có thể đến trường cùng bạn bè trang lứa.

Chuyên gia của Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) khám sàng lọc cho bệnh nhân cơ xương khớp và sẹo bỏng.
Chuyên gia của Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) khám sàng lọc cho bệnh nhân cơ xương khớp và sẹo bỏng.

Trường Mẫu giáo Hoa Huệ (xã Ea Tân, huyện Krông Năng) được thành lập từ năm 2010, đến nay có 8 điểm trường, với 415 học sinh, điểm xa nhất cách trường chính 12 km. Do không chủ động được nguồn nước sạch nên bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các giáo viên phải thay nhau đi xin nước của nhà dân về phục vụ sinh hoạt. 

Chia sẻ khó khăn đó, đầu tháng 6-2016, Quỹ BTTE tỉnh đã vận động Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam trao tặng 6 bồn chứa nước cùng 200 suất quà cho cô và trò nhà trường. Niềm vui như được nhân lên khi trường tiếp tục được Quỹ BTTE tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn vận động tài trợ của Tập đoàn Hoa Sen để khoan giếng vào đầu năm 2017. Cô Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường chia vui: “Được trao tặng bồn nước, Ban giám hiệu nhà trường đã phân bổ cho các điểm trường khó khăn nhất. Sắp tới khi có giếng khoan, giáo viên sẽ bớt vất vả và có thêm thời gian chăm lo tốt hơn cho các em”.

Là 1 trong số 20 học sinh nghèo hiếu học của tỉnh được Quỹ BTTE tỉnh và Công ty Bảo việt Nhân thọ Đắk Lắk trao tặng xe đạp khi bước vào năm học mới 2016-2017, em H’Ái Bdap, học sinh lớp 8, Trường THCS Giang Sơn (huyện Cư Kuin) rất vui mừng. Tuy gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn, mỗi ngày phải đi bộ gần 10 km đến trường nhưng năm nào H’Ái cũng đạt học sinh khá. Được trao tặng xe đạp đã giúp quãng đường đến trường của em đỡ vất vả hơn.

Nhân lên niềm vui sống

Những trường hợp kể trên chỉ là số ít trong hàng chục nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của Quỹ BTTE tỉnh. Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm qua, Quỹ đã tích cực “bắc nhịp cầu” để hàng trăm tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đến với trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật. 

Bé Gia Huy vui chơi cùng chị.
Bé Gia Huy vui chơi cùng chị.

Công ty Cổ phần thương mại Bia Sài Gòn - Tây Nguyên luôn dành tình cảm ưu ái cho trẻ em nghèo của tỉnh. Theo ông Đoàn Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty, để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, hằng năm, cán bộ, công nhân viên Công ty đã đóng góp xây dựng quỹ phúc lợi để hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tặng học bổng, xe đạp, quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi món quà được trao tặng dù nhỏ nhưng đó là động lực, là niềm tin để các em có thêm cơ hội theo đuổi ước mơ của mình. 

Ngoài ra, Quỹ còn nhận được sự đồng hành của rất nhiều mạnh thường quân như: Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Xăng dầu Nam Tây Nguyên, Công ty TNHH Đắk Man, Quỹ Hiểu về trái tim TP. HCM, Quỹ VinaCapital, Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ), Tổ chức Việt Nam Outreach (Australia)…

Anh Lâm Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho biết, trong 5 năm (2011-2015), Quỹ đã vận động, kết nối được nguồn lực hơn 26,4 tỷ đồng, hỗ trợ cho 30.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Riêng năm 2016, Quỹ đã huy động được 29 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật, hỗ trợ cho 12.857 lượt trẻ em hưởng lợi từ các chương trình. Số tiền trên tuy chưa nhiều nhưng đã giúp hàng trăm trẻ em có trái tim khỏe mạnh, nụ cười tươi, đôi chân, bàn tay lành lặn hơn. Nhiều em đã có căn nhà xây ấm áp, xe đạp mới đến trường và cơ hội học tập tốt hơn để hướng đến một tương lai tươi sáng. 

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc