Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành cùng Báo Đắk Lắk trên hành trình nhân ái

15:18, 31/01/2017

Xuất phát từ trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, thời gian qua nhiều doanh nghiệp, cộng tác viên đã nhiệt tình sát cánh, đồng hành cùng Báo Đắk Lắk trên hành trình nhân ái, mang niềm vui đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh…

Gắn bó với Báo Đắk Lắk từ năm 2002, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential là một trong những doanh nghiệp tiên phong, tích cực phối hợp, tài trợ để cùng Báo Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện. Một trong những chương trình ý nghĩa nhất, được Công ty hưởng ứng là tài trợ xây nhà Nhân ái cho những gia đình khó khăn buôn Cuôr Kăp (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột), buôn kết nghĩa của Báo Đắk Lắk. Nhờ sự chung tay góp sức của cán bộ, công nhân viên Công ty đã giúp nhiều hộ gia đình hưởng trọn niềm vui trong những ngôi nhà khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Khó có thể diễn tả hết niềm vui, niềm hạnh phúc của chị H’Lui Êban (SN 1986) và anh Y Ngoan Niê (SN 1977) trong ngày đặt chân vào ngôi nhà mới do hai đơn vị xây tặng. Nhà nghèo, không có đất đai trồng trọt, chăn nuôi, quanh năm hai vợ chồng chỉ biết làm thuê, cuốc mướn kiếm ăn đắp đổi qua ngày nên mơ ước có một ngôi nhà mới thật xa tầm tay với của anh chị. Nhờ sự quan tâm của đơn vị kết nghĩa, sự cộng đồng trách nhiệm của Công ty mà mơ ước ấy đã thành hiện thực. 

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú trao học bổng, động viên học sinh nghèo, hiếu học tại huyện Krông Bông - Ảnh: N.HOA
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú trao học bổng, động viên học sinh nghèo, hiếu học tại huyện Krông Bông - Ảnh: N.Hoa

Trưởng đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential khu vực Tây Nguyên Đoàn Thanh Tùng chia sẻ: “Với trách nhiệm của một doanh nghiệp, chúng tôi luôn tâm niệm phải góp sức cùng toàn xã hội san sẻ, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy qua “nhịp cầu” là Báo Đắk Lắk, Công ty đã hỗ trợ xây dựng được 5 căn nhà Nhân ái ở buôn Cuôr Kăp để góp phần xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã, giúp Hòa Thắng “cán đích” trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Cùng với việc phối hợp, xây dựng nhà Nhân ái, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential cũng là nhà tài trợ chính để Báo Đắk Lắk trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Riêng trong năm 2016, Báo Đắk Lắk đã trao 70 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện Krông Bông và buôn Cuôr Kăp nhằm tiếp sức, nâng cánh ước mơ, giúp các em nỗ lực phấn đấu hơn nữa trên con đường đến trường.

Còn với mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Đắk Lắk, thì việc sát cánh cùng Báo Đắk Lắk thực hiện công tác xã hội không chỉ đơn thuần là trách nhiệm của một doanh nghiệp mà sâu xa hơn là xuất phát từ trái tim, sự đồng cảm, sẻ chia với những cảnh ngộ không may mắn, vì vậy mỗi người cùng đồng lòng ủng hộ một ngày lương vào Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo Đắk Lắk để xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình chị H’Kinh Niê (buôn Cuôr Kăp) trong năm 2016.

Đóng góp cùng Báo Đắk Lắk trong việc kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chăm lo cho người nghèo còn phải kể đến các cộng tác viên nhiệt thành, tích cực. Họ là những ngòi bút không chuyên, song với trái tim đầy trắc ẩn, thông qua nhịp cầu Báo Đắk Lắk đã phản ánh những hoàn cảnh éo le, ngặt nghèo cần sự trợ giúp của cộng đồng để mọi người chung tay tiếp sức, giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn. Trong đó phải kể đến cộng tác viên Nguyễn Trung Hải (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar)... từ những bài viết xúc động có sức lan tỏa, lay động trái tim mọi người của anh trên Báo, đã có nhiều nhà hảo tâm tìm đến, hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Đơn cử như trường hợp của vợ chồng cụ Nguyễn Tư (xã Ea Phê, huyện Krông Pắc, nhân vật trong Từ năm 2010 đến nay, Báo Đắk Lắk cùng với nhà tài trợ đã xây 6 căn nhà Nhân ái tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở buôn kết nghĩa; trao nhiều suất học bổng tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường; Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.bài viết “Vẫn yêu nhau dù gặp nhiều bất hạnh”), sau khi Báo phản ánh đã có nhiều nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà; hay như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hiệp (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, nhân vật trong bài viết “Hoàn cảnh bi đát của hai mẹ con mắc bệnh hiểm nghèo”), có con trai bị mắc bệnh bại não bẩm sinh… nhiều tấm lòng nhân ái rộng mở, hỗ trợ kinh phí để chị chạy chữa bệnh cho cháu khi đọc được bài báo.

Không thể không nhắc đến cộng tác viên Minh Nhật (huyện Buôn Đôn), người rất “có duyên” với những trường hợp côi cút, những mảnh đời neo đơn… để rồi thông qua bài viết của mình, nhiều người đã được giúp đỡ, động viên kịp thời. Đó là trường hợp của cụ Nguyễn Thị Nga (xã Ea Na, huyện Krông Ana), nhân vật trong bài viết “Cụ bà 83 tuổi không nơi nương tựa cần một mái ấm”. Sau khi Báo đăng, “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Đắk Lắk đã nhận được 3.845.000 đồng của một bạn đọc ở thôn 1, xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) cùng với rất nhiều những tấm lòng nhân ái chia sẻ, động viên cụ lúc tuổi già… 

Với những cộng tác viên, họ gửi gắm, đặt trọn niềm tin vào “nhịp cầu” Báo Đắk Lắk để nhân lên, lan tỏa những tấm lòng nhân ái, những trái tim thiện nguyện hết lòng vì người nghèo, tất cả hướng đến một xã hội tươi đẹp, ấm áp tình người sẻ chia.

Từ năm 2010 đến nay, Báo Đắk Lắk cùng với nhà tài trợ đã xây 6 căn nhà Nhân ái tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở buôn kết nghĩa; trao nhiều suất học bổng tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường; Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc