Multimedia Đọc Báo in

Nắng xuân biên thùy

09:52, 29/01/2016

Với cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng biên, Tết Bính Thân 2016 thêm phần ấm áp, vui tươi hơn khi được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential trao tặng các món quà ý nghĩa từ chương trình “Xuân biên giới năm 2016”.

Những ngày cuối năm, người dân buôn Drang Phôk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) tất bật với công việc ruộng vườn, nương rẫy. Dù khá bận, nhưng ai cũng tranh thủ tới Nhà Văn hóa cộng đồng buôn để gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe lời chúc Tết của các đơn vị tới thăm. Ngoài những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, các đơn vị đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp người dân đón Tết Bính Thân 2016 thêm tươm tất, no ấm.

Có mặt từ sớm, chị H’Bia Ksơr cảm động khi được nhận quà từ các đơn vị thiện nguyện. Cuối năm rồi, nhưng vợ chồng chị vẫn “đầu tắt mặt tối” làm thuê, làm mướn để trang trải kinh phí gia đình. Dù khá chăm chỉ, nhưng ruộng đất cằn cỗi, lại phải nuôi 3 người con đang tuổi ăn tuổi học khiến anh chị gặp nhiều khó khăn. Chị thổ lộ: “Nhận được món quà ý nghĩa này, gia đình tôi mừng lắm! Nhờ các đoàn viên, thanh niên, bộ đội biên phòng, đơn vị tài trợ nên Tết này chắc chắn chúng tôi sẽ đầm ấm, vui tươi hơn”.

Các đơn vị trao quà tặng người dân buôn Drang Phôk.
Các đơn vị trao quà tặng người dân buôn Drang Phôk.

So với các hộ dân trong buôn, gia đình anh Y Quê Buôn Krông là khó khăn hơn cả. Vợ mất vì ốm đau, nên một mình anh phải chăm sóc 3 đứa con nhỏ. Ruộng nương ít, con cái lại còn bé, thiếu người chăm lo khiến cho cuộc sống gia đình anh thêm chật vật, túng thiếu... Nhìn cảnh “gà trống nuôi con”, khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Chính vì vậy, món quà trong chương trình “Xuân biên giới năm 2016” đến với gia đình anh càng thêm ý nghĩa. Bế đứa con út trên tay, cõng đứa lớn hơn sau lưng, bước lên nhận quà mà lòng mừng mừng tủi tủi: “Được nghe nhiều bài hát hay, lời chúc Tết ý nghĩa, lại còn có quà nữa, tôi và các con rất vui. Năm mới cũng hy vọng gia đình tôi sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn trước”. 

Không riêng chị H’Bia Ksơr, anh Y Quê Buôn Krông mà 30 hộ gia đình được tặng quà đều có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết họ không có phương tiện đi lại, nên phải đi bộ một quãng đường xa mới tới Nhà Văn hóa cộng đồng buôn... Thấy bà con rạng rỡ nụ cười, các đơn vị thiện nguyện cũng vui lây. Tết này bà con ấm cái bụng, còn các đơn vị cũng ấm áp trong lòng vì những việc làm ý nghĩa...

Đón nhận yêu thương từ những tấm lòng thiện nguyện, ông Y Tê Buôn Krông (Bí thư chi bộ buôn Drang Phôk) xúc động bày tỏ: “Thay mặt bà con trong buôn, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị đã đến thăm, chúc Tết. Những món quà hôm nay tuy chưa phải là lớn, nhưng phần nào đã giúp bà con nghèo đón một năm mới vui hơn, qua đó, cũng là động lực để bà con cố gắng lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo”...

Từ buôn Drang Phôk, các đơn vị tiếp tục vượt quãng đường xa, lởm chởm ổ voi, ổ gà, nắng bụi để đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng Sêrêpôk, Yok M’Bre và Cửa khẩu Đắk Ruê, mang đến những sẻ chia và tấm lòng tri ân của hậu phương.

Cảm kích trước tấm lòng và sự nhiệt tình của hậu phương, Trung tá Hoàng Xuân Tú (Đồn trưởng Đồn Biên phòng Yok M’Bre) chia sẻ: “Mỗi dịp Tết đến, xuân về, Đồn luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, đây là món quà có ý nghĩa sâu sắc dành cho tiền tuyến. Ở biên giới, cán bộ, chiến sĩ thường đón Tết sớm hơn, vì dịp Tết, anh em phải thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tuần tra, kiểm soát, thậm chí phải làm việc gấp đôi ngày thường. Biết là vất vả nhưng chúng tôi luôn tự hào vì được góp sức mình bảo vệ vững chắc Tổ quốc và sự bình yên cho nhân dân vui Tết...”.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.