Multimedia Đọc Báo in

Mang Tết ấm đến vùng khó

09:49, 29/01/2016

Vượt gần 100 km từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột đến với buôn căn cứ cách mạng xưa - Trang Juk và Yong Hắk, xã Krông Nô (huyện Lắk), thành viên Đội Công tác xã hội (CTXH) tỉnh dường như quên sự mệt mỏi sau chặng đường dài, đã nhanh chóng xuống xe và bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho chương trình “Xuân nhân ái năm 2016”.

Để có được chuyến đi này, Đội CTXH đã thực hiện nhiều chương trình gây quỹ như: tổ chức đêm ca nhạc từ thiện, quyên góp quần áo ấm, bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm... Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương chi nhánh Đắk Lắk, Sacombank, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên; các công ty: TNHH Đăng Phong, Vận tải ôtô An Phước, Cao su Đắk Lắk, Cà phê 721, Vận tải Tín Nghĩa… và các cá nhân như: anh Lại Đức Nhuận, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Duy Đa, Phó Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng… Anh Huỳnh Văn Toàn, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: “Chương trình mong muốn sẽ góp thêm niềm vui, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào, người dân còn gặp nhiều khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, qua đó phát huy vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp trong các hoạt động xã hội từ thiện; khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái của các bạn trẻ…”.

Đội CTXH tỉnh tổ chức trò chơi cho các em buôn Trang Juk.
Đội CTXH tỉnh tổ chức trò chơi cho các em buôn Trang Juk.

Không khí trở nên vui tươi hơn khi các em bé đồng bào M’nông Gar theo cha mẹ đến nhận quà. Em Y Sao, 11 tuổi, vui mừng khi được các anh chị tặng chiếc áo ấm mới, quả bóng và bánh kẹo. Y Sao khoe: “Cháu vui lắm, cháu thích một quả bóng để chơi từ lâu, Tết này có bóng, có bánh là vui nhất rồi…”. Bạn Huỳnh Thị Kim Liên, Đội CTXH tỉnh không giấu được niềm xúc động: “110 phần quà dành tặng các hộ dân tuy không nhiều nhưng được thấy nụ cười, cũng như sự háo hức của các em nhỏ chúng em càng ý thức hơn trách nhiệm và tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”của tuổi trẻ”. Già Y Jăm Rơ Jung, Bí thư chi bộ buôn Yong Hắk khi kết thúc chương trình đã nắm tay từng thành viên xúc động nói: “Cảm ơn mọi người nhiều lắm, Tết này bà con lại có thêm niềm vui Xuân rồi”.

“Xuân tình nguyện năm 2016” là chương trình do Tỉnh Đoàn phát động đến với cán bộ, thanh niên, hội viên, các câu lạc bộ, đội, nhóm kết hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tham gia với mục đích hướng về người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới... Trong thời gian qua, nhiều hoạt động đã diễn ra sôi động trên địa bàn tỉnh như: CLB Kết nối trái tim (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với CLB Điều phối viên (Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh) và Huyện Đoàn Ea Súp thực hiện Chương trình “Xuân về Ea Súp”, tại xã Cư K'bang (huyện Ea Súp); CLB Hành trình đỏ Đắk Lắk phối hợp với Huyện Đoàn Krông Bông tổ chức Chương trình “Xuân về trên Yang Mao” tại Trường Tiểu học Yang Mao, xã Yang Mao (huyện Krông Bông); Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương (mạng lưới tình nguyện Tây Nguyên) trao 320 bộ quần áo ấm tặng học sinh của các trường tiểu học: Nguyễn Viết Xuân, Hà Huy Tập và Hướng Dương thuộc xã Cư Yang (huyện Ea Kar) và phối hợp với Quỹ "Vì yêu thương" (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức nấu 4.200 bánh chưng tặng học sinh nghèo tại huyện M’Đrắk và Ea H’leo…

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn cũng đang gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị để thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương năm 2016” với quy mô cấp tỉnh diễn ra tại xã Ea Đrông và Cư Bao (thị xã Buôn Hồ). Theo đó, chương trình cùng với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ tiến hành trao 500 phần quà, 3 tấn gạo; Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân… với tổng giá trị của chương trình ước tính hơn 100 triệu đồng. Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Tết đang đến gần, những đoàn viên, thanh niên luôn mong muốn được đem sức trẻ, tinh thần thiện nguyện để giúp đỡ, động viên người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa…”.

 Gia Thịnh


Ý kiến bạn đọc