Multimedia Đọc Báo in

Giúp phụ nữ tự tin, hội nhập

08:18, 04/08/2015

Không chỉ giúp chị em tự tin, phát huy khả năng, thế mạnh của mình trong cuộc sống, CLB “4 phẩm chất đạo đức” của chi hội phụ nữ thôn 3, xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar) còn là nơi để các hội viên phụ nữ giao lưu, chia sẻ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Là một trong những thành viên đầu tiên của CLB, chị Nguyễn Thị Đào chia sẻ: “Mặc dù có tham gia sinh hoạt trong chi hội phụ nữ thôn nhưng vốn có tính tự ti nên trước đây tôi chưa từng dám nói lên suy nghĩ, ý kiến của mình trước mọi người. Nhờ sinh hoạt với chị em trong CLB, tôi không chỉ tự tin hơn trong giao tiếp mà còn học hỏi được những kinh nghiệm hay trong phát triển kinh tế, nhất là đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất cây trồng”. Cũng giống với chị Đào, chị Nguyễn Thị Hòa cũng là một trong những thành viên tích cực của CLB. Vốn là một giáo viên nên chị biết rằng sự tự tin là rất cần thiết đối với mỗi người. Tham gia vào CLB, ngoài việc giao lưu, học hỏi chị còn muốn chia sẻ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh khi đứng trước đám đông. Chị Hòa tâm sự: “Phụ nữ trong giai đoạn hiện nay phải ý thức rõ tầm quan trọng và vai trò của bản thân đối với gia đình và xã hội. Tôi vẫn thường chia sẻ, động viên các chị em phá bỏ rào cản tự ti và tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng. Phụ nữ sống trong xã hội hiện đại phải biết vượt qua định kiến giới, dám nghĩ, dám làm, tin vào khả năng của bản thân và đặc biệt phải tự tin trong giao tiếp, có như vậy thì mới khẳng định được vị thế của mình”.

Các thành viên trong CLB “4 phẩm chất đạo đức” tham gia  sinh hoạt định kỳ.
Các thành viên trong CLB “4 phẩm chất đạo đức” tham gia sinh hoạt định kỳ.

Được thành lập vào tháng 10-2012 với 30 thành viên,  CLB “4 phẩm chất đạo đức” sinh hoạt theo tinh thần tự nguyện với mục đích giúp các thành viên nâng cao thêm hiểu biết về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, từ đó có kế hoạch rèn luyện bản thân hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực, đồng thời cùng nhau chia sẻ học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống. Hiện tại, CLB sinh hoạt định kỳ vào ngày 16 hằng tháng, ngoài tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Điều lệ của Hội LHPN Việt Nam thì Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức các cuộc thi, giao lưu văn hóa văn nghệ, hái hoa dân chủ. Các kinh nghiệm về phát triển kinh tế gia đình như chăn nuôi, trồng trọt hay nuôi con khỏe, dạy con ngoan cũng được CLB lồng ghép trong các buổi sinh hoạt. Nhiều năm liền được công nhận “Gia đình văn hóa” và là tấm gương tiêu biểu về xây dựng gia đình hạnh phúc, được mọi người học tập và noi theo, chị Nguyễn Thị Hạnh cho biết: “Người xưa đã có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” bởi vậy tôi biết rằng vai trò của người phụ nữ trong gia đình là vô cùng quan trọng. Để giữ gìn tổ ấm nhỏ luôn hòa thuận, tôi cùng với chồng thường xuyên tâm sự, gần gũi, động viên chia sẻ với con cái như những người bạn. Cuộc sống gia đình phải êm ấm, vui vẻ thì các con mới có tâm lý thoải mái để học tập tốt và trở thành người có ích cho xã hội”.

Là chủ nhiệm CLB đồng thời là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 3, chị Lê thị Kim Phượng chia sẻ: Những ngày đầu mới thành lập, hoạt động của câu lạc bộ gặp nhiều khó khăn trong việc vận động, thu hút hội viên. Để khắc phục, các chị em trong Ban chủ nhiệm đi từng gia đình để tuyên truyền giúp chị em hiểu hơn về tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đồng thời vận động các thành viên đăng ký rèn luyện phẩm chất đạo đức gắn với phong trào “5 không, 3 sạch” để cùng nhau xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Qua gần 3 năm thành lập, CLB “4 phẩm chất đạo đức” của chi hội phụ nữ thôn 3 xã Ea M’nang thu hút đông đảo hội viên tham gia và đã trở thành nơi chia sẻ, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trên địa bàn. Chị Phan Thị Ngọc Trang, chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: CLB “4 phẩm chất đạo đức” là một trong những mô hình điểm của Hội Phụ nữ xã. Thông qua CLB, các chị em không chỉ được giao lưu, trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mà còn tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp trong học tập, lao động, sản xuất và cuộc sống hằng ngày.

 Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.