Multimedia Đọc Báo in

"Dân vận khéo" gắn kết tình quân dân

08:59, 29/06/2015
Đảm nhận đỡ đầu, giúp 1 hộ thoát nghèo; xây dựng “Hũ gạo vì người nghèo” tại bếp ăn, gây quỹ để tổ chức các hoạt động dân vận; duy trì, giữ vững mối quan hệ gắn bó, đoàn kết với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thông qua các hoạt động kết nghĩa, thăm, tặng quà… là những hoạt động cụ thể, thiết thực, được Trường Quân sự tỉnh triển khai nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, qua đó góp phần củng cố, bồi đắp, gắn kết tình quân dân. 

Ngày nhận được con bò trị giá 12 triệu đồng, món quà do cán bộ, học viên nhà trường tặng, bà Phạm Thị Đức (tổ dân phố 4, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột), rưng rưng nước mắt, không giấu được niềm vui, bởi với bà đó là tài sản giá trị nhất từ trước đến nay bà sở hữu được. “Gia đình tôi là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có đất đai sản xuất, bản thân tôi thường xuyên đau yếu. Từ lâu tôi mong có một con bò để nuôi, song không có tiền mua. Cũng may nhờ các chú bộ đội luôn sâu sát địa bàn, nắm bắt tình hình, hiểu rõ gia cảnh nên đã tặng tôi món quà ý nghĩa này, tạo điều kiện để gia đình chăn nuôi, mở ra hướng thoát nghèo”, bà Phạm Thị Đức bộc bạch. Sẻ chia niềm vui với gia đình bà, đại diện nhà trường cho biết: món quà tuy nhỏ song là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ nhà trường, do mỗi người tự nguyện trích một ngày lương để đóng góp, sẻ chia cùng hoàn cảnh gia đình trên tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Hy vọng bà sẽ chăm sóc tốt, có thêm nguồn thu nhập, sớm thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực mà nhà trường triển khai nhằm cụ thể hóa chủ trương “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới” và là một trong những nội dung công tác dân vận mà nhà trường đã đề ra trong giai đoạn 2011-2015.

Niềm vui của bà Phạm Thị Đức  trong ngày được  tặng bò.
Niềm vui của bà Phạm Thị Đức trong ngày được tặng bò.

Song song với việc tham gia đảm nhận, giúp đỡ cho 1 hộ thoát nghèo, để có nguồn kinh phí triển khai các hoạt động dân vận khác, trong điều kiện tài chính eo hẹp, nhà trường đã linh hoạt, chủ động gây quỹ thông qua việc xây dựng “Hũ gạo vì người nghèo” tại bếp ăn đơn vị. Theo đó hằng ngày anh nuôi trích từ định lượng gạo của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp 0,06 gam/ người cho vào hũ, với phương châm “tích tiểu thành đại”. Hoạt động này được các cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình hưởng ứng, duy trì đều đặn mỗi ngày. Với cách làm này, chỉ trong vòng 5 năm qua (2011-2015), nhà trường đã góp được trên 3 nghìn kg gạo, quy thành tiền được 38 triệu đồng. Từ số tiền này, đơn vị đã tổ chức thăm, tặng nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của phường Tân Thành 10 triệu đồng. Những món quà được trao tặng không những là nguồn động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần mà còn trở thành “sợi dây”, gắn kết tình quân dân thêm bền chặt.

Đứng chân trên địa bàn phường Tân Thành, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, đào tạo sĩ quan dự bị, nhà trường luôn chú trọng, giữ vững mối quan hệ đoàn kết gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương. Song song với việc tổ chức hoạt động kết nghĩa với các trường học, nhà trường còn phân công cán bộ thường xuyên xuống địa bàn, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình cơ sở; đồng thời tổ chức cán bộ, học viên cơ động huấn luyện dã ngoại kết hợp tham gia công tác dân vận như làm đường giao thông nông thôn, giao lưu văn hóa văn nghệ, qua đó lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vạch rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân. Những hoạt động dân vận của nhà trường trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. “Không chỉ cùng đồng hành với chính quyền địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới thông qua việc tham gia giúp một hộ dân thoát nghèo, Trường Quân sự tỉnh còn tích cực triển khai nhiều hoạt động dân vận ý nghĩa, hiệu quả trên địa bàn để qua đó ngày càng củng cố, xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó với địa phương và góp phần không nhỏ vào việc ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thành Nguyễn Văn Hùng nhận xét.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc