Multimedia Đọc Báo in

Nhân dân đóng góp tiền tỷ để xây dựng nông thôn mới

18:46, 19/10/2014
UBND huyện Krông Bông cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2014, nhân dân trong huyện đã đóng góp tiền mặt, ngày công, hiến đất… trị giá hàng tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cụ thể, nhân dân đã hiến 10.446m 2 đất, đóng góp 8.234 ngày công lao động (tương đương 988 triệu đồng) và hơn 3,964 tỷ đồng tiền mặt để thực hiện xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn, kênh mương thủy lợi… Từ nguồn lực của nhân dân cộng với sự đầu tư của Nhà nước đã góp phần quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở huyện Krông Bông. Tuy nhiên, theo dự báo của huyện, mục tiêu đến năm 2015 có 2 xã điểm (Hòa Sơn và Hòa Phong) đạt 19/19 tiêu chí là rất khó. Nguyên nhân do xuất phát điểm của các xã thấp; đời sống  nhân dân còn nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, lợi nhuận không cao; mức đầu tư trực tiếp của Chương trình xây dựng nông thôn mới còn quá thấp so với nhu cầu… nên khó có thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
 
Lê Ngọc

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.