Multimedia Đọc Báo in

Phát động đóng góp cho chương trình “Nhà bán trú cho em”

19:52, 13/06/2013

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp cùng Báo Thanh Niên vừa chính thức phát động đóng góp cho chương trình “Nhà bán trú cho em”.

nhà
Được hỗ trợ xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 9-2012, nhà bán trú dân nuôi đã giúp trẻ em vùng sâu xã Cư Pui (huyện Krông Bông) có điều kiện học tập tốt hơn. Ảnh minh họa


Theo đó, từ ngày 10-6-2013 đến tháng 12-2017, các tổ chức và cá nhân có thể ủng hộ cho chương trình “Nhà bán trú cho em” nhằm giúp học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng cao có điều kiện ăn ở, sinh hoạt và học tập.

Từ năm 2008 đến năm 2012, Hội LHTN Việt Nam đã huy động các nguồn lực xây được 63 nhà bán trú dân nuôi ở các tỉnh Lào Cai, Hòa Bình, Yên Bái, Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Trị, Gia Lai, Dak Lak, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình. Riêng chi phí cho nguyên vật liệu để xây ít nhất là khoảng 150 triệu đồng, nhiều nhất là 650 triệu đồng/nhà.

N.X (nguồn Dangcongsan.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.