Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar và huyện Buôn Đôn: Tọa đàm kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam

16:38, 07/06/2013

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cư M’gar vừa tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6-6-1941 – 6-6-2013) và sơ kết công tác Hội Người cao tuổi 6 tháng đầu năm 2013.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của người cao tuổi Việt Nam. Tuy tuổi cao, sức yếu, nhưng với phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, thời gian qua, người cao tuổi trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia đóng góp công sức trên mọi lĩnh vực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội học tập, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tích cực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện có hội người cao tuổi, với 9.288 hội viên, trong đó hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 34%. Từ đầu năm 2013 đến nay, huyện Cư M’gar đã giải quyết chế độ trợ cấp xã hội kịp thời cho 140 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ hằng tháng, nâng tổng số được hưởng trợ cấp hằng tháng lên 1.840 cụ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các cụ khi ốm đau, hoạn nạn với số tiền trị giá 5,7 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho 153 cụ từ 70 tuổi trở lên với tổng số tiền trị giá 30,6 triệu đồng. Ngoài ra Ban chấp hành Hội Người cao tuổi trong huyện còn phối hợp với các trạm y tế xã, thị trấn tổ chức khám chữa bệnh cho 5.507 cụ; duy trì tốt hoạt động các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ cờ tướng, câu lạc bộ thơ của các cụ cao tuổi ở các xã, thị trấn. Hiện nay trên địa bàn huyện có hàng trăm cụ tham gia cấp ủy cơ sở, cán bộ Mặt trận, tổ chức đoàn thể và tổ hòa giải. Tuy đảm nhận các chức danh khác nhau, điều kiện làm việc khó khăn do tuổi cao-bệnh tật, nhưng ở cương vị nào, các hội viên người cao tuổi trên địa bàn huyện đều hoàn thành trách nhiệm của mình, sống gương mẫu để con cháu học tập và noi theo. Người cao tuổi trên địa bàn huyện còn tích cực vận động người dân tham gia các phong trào thi đua, có quan điểm rõ ràng, đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của nhân dân và góp phần dân chủ hóa trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những ưu điểm và chỉ rõ những tồn tại yếu kém trong quá trình hoạt động của tổ chức Hội Người cao tuổi trên địa bàn trong thời gian qua; từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của tổ chức Hội trong thời gian tới. Đặc biệt tập trung công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên, cũng cố xây dựng tổ chức Hội, tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Tuổi cao, gương sáng” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

* Ngày 6-6, Hội Người cao tuổi huyện Buôn Đôn cũng đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Buôn Đôn đã đánh giá cao và biểu dương những đóng góp to lớn của người cao tuổi trong các cuộc vận động, phong trào của huyện. Với 3.365 hội viên, Hội Người cao tuổi huyện đã xây dựng Quỹ hội được hơn 998 triệu đồng để thăm hỏi lúc ốm đau, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Tuy còn nhiều khó khăn, song Hội Người cao tuổi, các câu lạc bộ người cao tuổi và các hội viên luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi Việt Nam, “tuổi cao, chí càng cao”, nêu gương sáng, dạy bảo con cháu và đóng góp trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương…

Một tiết mục văn nghệ do các cụ cao tuổi biểu diễn tại buổi gặp mặt
Một tiết mục văn nghệ do các cụ cao tuổi huyện Buôn Đôn biểu diễn tại buổi gặp mặt

Trước đó, ngày 5-6, Hội Người cao tuổi xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) đã tổ chức kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam và 13 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi xã Ea Bar với sự tham dự của 120 hội viên thuộc 21 thôn, buôn trên địa bàn xã.
 

Văn Sơn - Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.