Multimedia Đọc Báo in

Tư vấn cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2012

17:32, 23/10/2012

Ngày 23-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình tư vấn cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2012 cho gần 200 học sinh khối lớp 7 và 8 Trường THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột).

1
Học sinh Trường THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) tham dự chương trình tư vấn

Tại chương trình tư vấn, các em được phổ biến kiến thức về quá trình phát triển tâm, sinh lý của trẻ em; các quyền và bổn phận của trẻ em; phương pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; phân biệt tình bạn và tình yêu; phòng, chống xâm hại tình dục, ma túy, HIV/AIDS và hành vi bạo lực học đường. Đồng thời, các em cũng được truyền đạt những kỹ năng sống cơ bản như: tự đánh giá bản thân, xác định mục đích sống, phán đoán cảm xúc của người khác, lắng nghe, bày tỏ nguyện vọng, phân biệt hành vi lạm dụng và sự yêu thương… Bên cạnh đó, các em còn được giải đáp những thắc mắc liên quan đến quan hệ trong gia đình, bạn bè, nhà trường và ngoài xã hội.

2
Nhiều câu hỏi của các em liên quan đến quan hệ trong gia đình, bạn bè, nhà trường và ngoài xã hội đã được bác sĩ Lê Mạnh Hùng giải đáp thỏa đáng

Được biết, sau Trường THCS Trưng Vương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tổ chức chương trình tư vấn cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại các trường: THCS thị trấn Phước An (huyện Krông Pak), THCS Nguyễn Du (thị xã Buôn Hồ), THCS Đoàn Thị Điểm và THCS Phạm Hồng Thái (TP. Buôn Ma Thuột).

 Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc