Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui từ những ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” ở Nông trường Cao su Cuôr Đăng

08:01, 23/10/2012

Mang ý nghĩa thiết thực, đậm tính nhân văn, không chỉ góp phần giúp công nhân ổn định nơi ăn, chốn ở mà còn thể hiện sự gắn bó giữa người lao động với công đoàn… đó là cách làm hay, sáng tạo của hoạt động đóng góp quỹ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” do Công đoàn Nông trường Cao su Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) triển khai thực hiện trong những năm qua.

Ông Nguyễn Quang Hiếu (phải) - Chủ tịch Công đoàn  Nông trường Cao su Cuôr Đăng trao nhà “Mái ấm công đoàn” tặng hộ ông Y Khiêm Êban.
Ông Nguyễn Quang Hiếu (phải) - Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Cuôr Đăng trao nhà “Mái ấm công đoàn” tặng hộ ông Y Khiêm Êban.

Trước đây, gia đình ông Y Khiêm Êban ở buôn Kroa A, xã Ea Drơng sống trong ngôi nhà cấp 4 chưa đầy 30 m2 và đã bị xuống cấp nghiêm trọng; mỗi khi trời mưa là nước lại lênh láng trong nhà. Nhiều lần gia đình ông đã dự tính sửa chữa nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không thể thực hiện được. Cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông, đầu năm 2012, Công đoàn Nông trường Cao su Cuôr Đăng đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ “Quỹ Mái ấm công đoàn” giúp ông xây dựng nhà ở. Từ số tiền được hỗ trợ cùng với đóng góp thêm của gia đình, đến nay gia đình ông Y Khiêm đã được ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, với diện tích sử dụng hơn 60 m2…

Gia đình anh Y Yô Niê và chị H’Li Bya ở buôn Tah B, xã Ea Drơng cũng được hưởng niềm vui từ sự hỗ trợ của “Quỹ Mái ấm công đoàn”. Trước đây dù ngôi nhà đã bị mối mọt, xuống cấp nhiều năm nhưng gia đình anh chị vẫn không có điều kiện để sửa chữa, nên khi đã được ở trong ngôi khang trang, với diện tích hơn 40 m2, mái lợp tôn, xây kiên cố trị giá 50 triệu đồng cả hai anh chị vẫn ngỡ là như mơ. Chị H’Li Bya nói: “Gia đình tôi có 6 nhân khẩu, con cái còn nhỏ, lại thường xuyên đau ốm nhưng mọi chi tiêu trong gia đình chỉ biết trông chờ vào đồng lương của chồng. Những tưởng cả đời khó có thể xây dựng căn nhà kiên cố, nhưng nhờ có sự quan tâm của Công đoàn và Nông trường mà ước mơ của vợ chồng tôi đã trở thành hiện thực…”.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Cuôr Đăng cho biết: Niềm vui của gia đình Ông Y Khiêm Êban và gia đình anh Y Yô Niê, chị H’Li Bya cũng là niềm vui chung của rất nhiều công nhân viên lao động trong nông trường. “Quỹ Mái ấm công đoàn” được triển khai xây dựng từ năm 2005, có 321 đoàn viên tham gia; trước đây hằng tháng mỗi đoàn viên đóng góp 30.000 đồng, đến nay đã tăng lên 50.000 đồng/người/tháng. Trong 7 năm qua, từ nguồn quỹ này, Công đoàn Nông trường cao su Cuôr Đăng đã hỗ trợ, xây dựng được 14 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; bình quân mỗi ngôi nhà có diện tích sử dụng là 40 m2…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.