Multimedia Đọc Báo in

Workshop về cà phê đặc sản thế giới

15:03, 15/07/2019

Vừa qua, tại TP. Buôn Ma thuột, các chuyên gia chất lượng cà phê vừa tổ chức buổi Workshop chia sẻ thông tin về cà phê đặc sản thế giới.

Theo đó, gần 30 bạn trẻ tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê trên địa bàn tỉnh đã được tìm hiểu về các sản phẩm cà phê đặc sản đến từ Châu Phi, Châu Mỹ theo tuần tự từ giống, cách trồng, chế biến và hương vị đặc trưng của từng sản phẩm. Sau khi tìm hiểu về lý thuyết, những người tham dự được thực hành thử nếm dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia theo cách thức thử nếm chuyên nghiệp từ ngửi hương khô, hương ướt, nếm.

Chuyên gia về chất lượng cà phê chia sẻ thông tin lý thuyết về các loại cà phê đặc sản thế giới
Chuyên gia về chất lượng cà phê chia sẻ thông tin lý thuyết về các loại cà phê đặc sản thế giới

Workshop là một hình thức học tập ngoại khóa mang tính “mở”. Theo đó, người tham dự được làm việc liên tục, chủ động trong mọi tình huống, từng khâu với sự hỗ trợ dụng cụ, phương tiện cần thiết từ các nhà trợ tại một cửa hàng hoặc nhà xưởng...

Thực hành thử nếm tại buổi Workshop
Thực hành thử nếm cà phê đặc sản thế giới tại buổi Workshop

Các mẫu cà phê được giới thiệu đều là giống cà phê Arabica có số điểm từ 85 điểm trở lên theo quy trình chấm điểm của Hiệp Hội Cà phê đặc sản thế giới đã đem đến trải nghiệm thú vị, cách nhìn mới trong thực hành sản xuất, chế biến, thưởng thức cà phê.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.