Multimedia Đọc Báo in

Lập dự án điện gió quy mô lớn tại huyện Krông Năng

15:39, 11/07/2019
Sở Công thương cho biết, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng Hưng Bắc và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Kinh doanh bất động sản Thăng Long đang triển khai các bước lập dự án đầu tư điện gió tại huyện Krông Năng.
 
Cụ thể, nhà đầu tư tiến hành khảo sát và lắp đặt cột đo gió (chiều cao 120 m) trên diện tích 1.576 ha thuộc địa phận xã Đliê Ya, huyện Krông Năng. Các nhà đầu tư này có kế hoạch lập dự án điện gió quy mô công suất 100 MW, tổng mức đầu tư dự kiến 2.900 tỷ đồng. UBND tỉnh đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, hướng dẫn, tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.
 
Tua bin và cột gió của một dự án điện gió tại huyện Ea H'leo
Tua bin và cột gió của một dự án điện gió tại huyện Ea H'leo. (Ảnh minh họa)
 
Địa bàn huyện Krông Năng có tiềm năng điện gió cấp độ 1, vận tốc gió trung bình năm đạt từ 6 m/s – 7 m/s ở độ cao 80 m, được đưa vào 7 vùng phát triến điện gió theo Quy hoạch phát triển gió tỉnh Đắk Lắk giai đoạn đến 2020, có xét đến năm 2030, nhưng hiện chưa có dự án nào được phê duyệt chủ trương đầu tư.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.