Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra các doanh nghiệp sử dụng Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột

18:09, 01/12/2015
Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột vừa kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê được Sở Khoa học và Công nghệ cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý (CDĐL) Buôn Ma Thuột.
 
Theo đó, Hiệp hội đã kiểm tra, đánh giá quy trình sản xuất, thu hoạch, chế biến, phân hạng chất lượng cà phê nhân và hồ sơ truy nguyên nguồn gốc sản phẩm cà phê có CDĐL.Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, do ảnh hưởng của hạn hán nên năng suất, chất lượng cà phê của các doanh nghiệp trong niên vụ này bị suy giảm; tuy nhiên, hầu hết các đơn vị được cấp quyền sử dụng CDĐL Buôn Ma Thuột đều thực hiện nghiêm túc bộ tiêu chí của CDĐL và đủ điều kiện để tiếp tục sử dụng CDĐL này.
 
Cán bộ Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột kiểm tra vùng nguyên liệu của Công ty TNHH MTV cà phê 15 (ảnh: BCA)
Cán bộ Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột kiểm tra vùng nguyên liệu của Công ty TNHH MTV cà phê 15 (ảnh: BCA)
CDĐL Cà phê Buôn Ma Thuột được cấp đăng bạ cho sản phẩm cà phê nhân Robusta với diện tích 107.000 ha, ở 9 huyện, thị xã, thành phố; hiện 10 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và liên kết vùng nguyên liệu cà phê đã được cấp quyền sử dụng với tổng diện tích 15.067 ha, sản lượng hằng năm hơn 46.600 tấn.
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.