Multimedia Đọc Báo in

Vay 55 triệu USD để đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung tâm vùng Tây Nguyên

22:59, 30/11/2015
Sáng 30-11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với ông Motokawa Seiichiro, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Intermedical  - một tập đoàn chuyên cung cấp trang thiết bị y tế quốc tế - để thảo luận, thống nhất các nội dung liên quan đến đề nghị của tỉnh Đắk Lắk được vay vốn đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung tâm vùng Tây Nguyên từ Ngân hàng hỗ trợ quốc tế Nhật Bản (JBIC). 
Tại buổi làm việc, ông Motokawa Seiichiro cho biết, Chính phủ Nhật đã có yêu cầu với Ngân hàng JBIC cho vay không hạn chế đối với lĩnh vực đầu tư y tế ở Việt Nam. Trước khi sang Việt Nam, ông Motokawa Seiichiro đã làm việc với Chủ tịch Ngân hàng JBIC. Và hiện tại, JBIC đã chuẩn bị sẵn gói vay 48 triệu USD để sẵn sàng giải ngân cho dự án. Nếu Đắk Lắk có nhu cầu vay nhiều hơn, JBIC chuyển tiếp sẽ phần vốn còn lại vào giai đoạn 2.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị bày tỏ sự cảm ơn đối với ông Motokawa Seiichiro và Ngân hàng JBIC đã quan tâm, tạo điều kiện để Đắk Lắk có thể tiếp cận được với nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Theo đó, Đắk Lắk đề nghị được vay 55 triệu USD để đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung tâm vùng Tây Nguyên, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2017. UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ hoàn tất mọi thủ tục cần thiết cũng như xin ý kiến của Chính phủ Việt Nam để sớm tiếp cận với nguồn vốn này.

Được biết, JBIC đưa ra thời hạn của gói vay là 15 năm, với lãi suất không lớn hơn 0,8%/năm.
Việt Cường    
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.