Multimedia Đọc Báo in

Có gần 17.600 ha cây trồng vụ hè thu bị khô hạn

10:00, 17/07/2012

 Sở NN-PTNT cho biết: do lượng mưa ít, đến nay toàn tỉnh đã có 3 huyện Krông Bông, Krông Pak, Ea Kar xảy ra hạn hán với tổng diện tích bị thiệt hại gần 17.600 ha.

Lúa bị hạn ở huyện Krông Pak
Lúa bị hạn ở huyện Krông Pak

Các loại cây trồng bị thiệt hại gồm: gần 14.000 ha ngô, trên 3.500 ha lúa, đậu các loại 81,3 ha, sắn 44,5 ha. Trong đó bị mất trắng trên 4.000 ha, cụ thể: ngô trên 3.000 ha, lúa nước 861,9 ha, lúa cạn 53,1 ha, đậu các loại 11 ha, sắn 9,5 ha. Diện tích cây trồng mất trắng chủ yếu là trong giai đoạn cây còn non bị khô hạn nặng dẫn đến héo chết; một số diện tích ngô, đậu bị mất trắng do trong giai đoạn trỗ cờ, ra hoa, kết trái bị khô hạn nặng nên thất thu.

 Hiện chính quyền địa phương và nhân dân tại các huyện đang tích cực triển khai các biện pháp chống hạn. Sở tiếp tục kiểm tra các huyện bị hạn và chỉ đạo chống hạn kịp thời nhằm hạn chế tối thiểu mức độ thiệt hại, đồng thời báo cáo UBND tỉnh hướng khắc phục thiệt hại do nắng hạn gây ra.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.