Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực cao nhất, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra

19:54, 30/06/2021

Sáng 30-6, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu các chức danh lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX, tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh khóa X. Thay mặt các thành viên UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã phát biểu nhận nhiệm vụ. 

Báo Đắk Lắk Điện tử xin trân trọng giới thiệu:    

                                                                                                                                                                        Kính thưa Chủ tọa kỳ họp!

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh!

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu nhận nhiệm vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu nhận nhiệm vụ.

 

Trước hết, tôi xin cảm ơn toàn thể cử tri trong tỉnh đã tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; cảm ơn các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X đã tín nhiệm, bầu tôi tiếp tục đảm nhận trọng trách Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi cũng xin thay mặt các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, trân trọng cảm ơn Hội đồng nhân dân tỉnh đã chấp thuận đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giới thiệu nhân sự để Hội đồng nhân dân tỉnh bầu các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026... Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao phó.

Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 xin hứa trước Hội đồng nhân dân tỉnh và trước cử tri: Chúng tôi tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; chấp hành nghiêm túc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn dưới sự giám sát của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và cử tri.

 

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026. Ảnh: Vạn Tiếp

 

Trước yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 xác định cần phải nỗ lực vượt bậc; tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn thách thức - nhất là những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, phát huy những thành tựu đã đạt được, nghiêm túc khắc phục hạn chế, yếu kém; nỗ lực cao nhất nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra...

Kính thưa các đồng chí!

Để hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng giao phó, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy; sự ủng hộ, sẻ chia của Thường trực, các Ban và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, của các cơ quan Tư pháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các cấp, các ban ngành, các tổ chức đoàn thể - xã hội, các cơ quan báo chí, cộng đồng các doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chúng tôi luôn xác định đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định để Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thành trọng trách của mình. 

Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 trân trọng cảm ơn, đánh giá cao những thành quả, kinh nghiệm qúy báu của các bậc lãnh đạo và của Ủy ban nhân dân tỉnh tiền nhiệm qua các thời kỳ. Chúng tôi nguyện kế thừa và tiếp tục phát huy những thành quả và những kinh nghiệm quý báu đó, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, lắng nghe ý kiến nhân dân, để xây dựng một tập thể Ủy ban nhân dân tỉnh đoàn kết, thống nhất; phát huy tốt nhất trí tuệ, vai trò của tập thể, đề cao trách nhiệm của mỗi thành viên; hành động kiên quyết, sáng tạo, hợp tác và hỗ trợ cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và sự gửi gắm, tín nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Một lần nữa, xin cảm ơn các đồng chí và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; cảm ơn toàn thể cử tri của tỉnh!

Chúc kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

(*Tựa đề do Báo Đắk Lắk Điện tử đặt)


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.