Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng Ban Tổ chức cấp ủy các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện

17:03, 19/10/2020

Chiều 19-10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10-1930 - 14-10-2020).

Tham dự có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

4324
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 90 năm xây dựng và phát triển ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Ngày 14-10-1930, tại Hội nghị Ban Chấp hành lâm thời lần thứ nhất ở Hương Cảng (Trung Quốc), Trung ương Đảng đã quyết định thành lập các bộ, trong đó có Bộ Tổ chức (tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương ngày nay) nhằm đáp ứng yêu cầu về công tác tổ chức, cán bộ của Đảng.

Trong 90 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Tổ chức xây dựng Đảng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu đắc lực, là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy các cấp về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX đã quyết định lấy ngày 14-10 hằng năm là Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp.

4234
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Đối với tỉnh Đắk Lắk, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cũng có bước phát triển lớn mạnh qua các thời kỳ.  Các thế hệ cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, sự sáng tạo, bản lĩnh, đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong giai đoạn hiện nay, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục tham mưu nhằm tạo đột phá trong công tác cán bộ, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức theo vị trí việc làm, đổi mới công tác tuyển dụng cán bộ, chủ động chuẩn bị nhân sự có chất lượng cho đại hội đảng bộ các cấp... 

4234
Đồng chí Phạm Minh Tấn và đồng chí Y Biêr Niê trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các tập thể. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh trong những năm qua; đồng thời đề nghị ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện đổi mới, kiện toàn hệ thống tổ chức, bộ máy của Đảng và cả hệ thống chính trị; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; tập trung xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Ban Tổ chức cấp ủy các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện...

4234
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức Trung ương tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Ban  Tổ chức Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Tổ chức xây dựng Đảng” cho 22 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ tỉnh đã có đóng góp vào sự nghiệp tổ chức xây dựng Đảng; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 15 cá nhân có thành  tích xuất sắc trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.