Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Buôn Ma Thuột

18:02, 02/10/2019

Chiều 2-10, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP. Buôn Ma Thuột. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng hơn 250 cử tri TP. Buôn Ma Thuột.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và những nội dung, vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp.  

Hội nghị đã ghi nhận 21 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với nhiều nội dung như: quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông trong đô thị và các xã vùng ven hiện đã xuống cấp trầm trọng; đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 50 hộ dân tại cụm cầu đường, thôn 6, xã Hòa Phú và tại hẻm 91 đường Trần Quý Cáp; tạo điều kiện xây dựng nhà văn hóa, khu vui chơi cho trẻ em tại xã Hòa Xuân; xem xét đảm bảo quyền lợi cho hơn 200 hộ dân tại Tổ dân phố 9, phường Tự An khi tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng công trình Hồ thủy lợi Ea Tam; sớm triển khai kế hoạch xây dựng khu chăn nuôi tập trung tại xã Hòa Khánh nhằm tránh tình trạng chăn nuôi, giết mổ nhỏ lẻ gây ô nhiễm môi trường. 

Cử tri Trần Thị Thúy Nga, xã Hòa Xuân phát biểu kiến nghị
Cử tri Trần Thị Thúy Nga (xã Hòa Xuân) phát biểu kiến nghị

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục triển khai những biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn nạn “tín dụng đen”; tăng cường vốn vay xóa đói giảm nghèo cho hộ nghèo và cận nghèo trong bối cảnh dịch bệnh trên gia súc, gia cầm bùng phát và giá nông sản giảm mạnh như hiện nay; nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn, cộng tác viên dân số…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, địa phương, đề nghị các đơn vị có liên quan nghiêm túc tiếp thu, rà soát, kiểm tra lại để sớm trả lời, giải quyết cho cử tri. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.