Multimedia Đọc Báo in

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở xã Phú Lộc

09:00, 18/07/2019

Những năm qua, Đảng bộ xã Phú Lộc (huyện Krông Năng) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đảng bộ xã Phú Lộc có 219 đảng viên, sinh hoạt tại 22 chi bộ trực thuộc. Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó chú trọng đề ra một số giải pháp như phân công các đảng ủy viên phụ trách tham gia sinh hoạt cùng chi bộ để trực tiếp nắm bắt tình hình, giúp cơ sở tháo gỡ vướng mắc; gắn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn...

Bí thư Chi bộ thôn Lộc Yên Dương Kim Trung vận động người dân tích cực trồng xen đa cây trong rẫy cà phê.
Bí thư Chi bộ thôn Lộc Yên Dương Kim Trung vận động người dân tích cực trồng xen đa cây trong rẫy cà phê.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Lộc Nguyễn Văn Thắng cho biết, Đảng ủy xã đã tổ chức một số buổi sinh hoạt chi bộ mẫu và mời các chi bộ lân cận đến dự học tập, rút kinh nghiệm. Qua đó, các chi bộ nắm bắt yêu cầu của một buổi sinh hoạt; từng bước đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như những tồn tại hạn chế tại chi bộ mình. Trong quá trình sinh hoạt, cấp ủy lựa chọn những vấn đề nổi cộm, vướng mắc ở cơ sở để định hướng, giải quyết tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ghi nhận tại buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ thôn Lộc Hải cho thấy, nội dung và hình thức của buổi sinh hoạt diễn ra theo đúng Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các nghị quyết Trung ương về xây dựng Đảng. Từ việc chuẩn bị tài liệu, biểu mẫu, đến định hướng nội dung thảo luận, cách ghi biên bản, nghị quyết cuộc họp… Chi bộ cũng lựa chọn những vấn đề cấp thiết trong thôn như tình trạng thả rông gia súc, việc duy trì tiêu chí nông thôn mới, chăm sóc bảo vệ cây trồng… để thảo luận và đưa giải pháp thực hiện.

 

“Năm 2018, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 188 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (chiếm 87,4%). Đến nay, xã Phú Lộc có 17 tiêu chí nông thôn mới đạt chuẩn; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,84% (giảm bình quân trên 3%/năm)”.

 

Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Lộc Nguyễn Văn Thắng

Đồng chí Nguyễn Văn Quỳnh, Bí thư Chi bộ thôn Lộc Hải cho biết, từ năm 2014 đến nay, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Thắng thường xuyên về dự sinh hoạt, định hướng giúp các đảng viên nêu cao vai trò gương mẫu, giữ gìn đoàn kết, tích cực tham gia ý kiến thảo luận và thực hiện tốt nhiệm vụ được chi bộ phân công.

Nhờ đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chi bộ đã vận động đảng viên gương mẫu trong hiến đất, đóng góp kinh phí để làm đường, xây nhà văn hóa, tạo được sự tin tưởng, đồng lòng của đông đảo quần chúng nhân dân... Từ năm 2014 đến nay, chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng để bê tông 100% đường nội thôn; kéo 2,7 km đường điện thắp sáng và điện sản xuất; xây dựng nhà văn hóa và sân bóng chuyền của thôn...

Còn ở Chi bộ thôn Lộc Yên, Bí thư Chi bộ Dương Kim Trung cho biết: trong các buổi sinh hoạt hằng tháng, chi bộ đã phân công nhiệm vụ và gắn trách nhiệm của đảng viên trong việc vận động người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hằng năm, mỗi đảng viên nhận trách nhiệm giúp đỡ từ 1-2 hộ thoát nghèo. Các đảng viên trong thôn luôn gương mẫu đi đầu, tích cực vận động nhân dân mua giống sầu riêng, bơ, cây ăn quả có năng suất, chất lượng cao trồng xen trong vườn cà phê. Nhờ đó, đời sống của nhân dân trong thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn thôn Lộc Yên hiện chỉ còn 3 hộ nghèo (giảm 4 hộ so với năm 2015); thu nhập bình quân đầu người ước khoảng 48 triệu đồng/năm.

Các đảng viên chi bộ thôn Lộc Hải kiểm tra đường bê tông mới làm nhờ huy động sức dân.
Các đảng viên chi bộ thôn Lộc Hải kiểm tra đường bê tông mới làm nhờ huy động sức dân.

Theo đánh giá của đồng chí La Văn Tương, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Năng, việc đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ xã Phú Lộc đã góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Kết quả kiểm tra tại Đảng bộ xã Phú Lộc cho thấy, trong sinh hoạt thường kỳ, 100% chi bộ đều có tài liệu và sử dụng tài liệu có hiệu quả; bảo đảm mỗi kỳ sinh hoạt có từ 90 - 95% đảng viên trong chi bộ tham dự. Hầu hết các đảng viên đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có ý thức phục vụ nhân dân, được quần chúng tin tưởng.

 Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.