Multimedia Đọc Báo in

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với UBND TP. Buôn Ma Thuột về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất

14:43, 24/01/2019

Sáng 24-1, Đoàn giám sát của Quốc hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng làm Trưởng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND TP. Buôn Ma Thuột về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đạt được một số kết quả nhất định. 

c
Ông Phan Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Quá trình lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đều tuân thủ các quy định của pháp luật, quy trình quy phạm của ngành Tài nguyên môi trường và đều dựa trên quan điểm khai thác sử dụng triệt để quỹ đất đai, bảo đảm sử dụng hợp lý, hiệu quả, phù hợp với quy hoạch chung của thành phố và của tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Từ năm 2013 hết năm 2018, TP. Buôn Ma Thuột đã lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 phủ kín hầu hết diện tích đất tự nhiên khu vực nội thành với tổng diện tích đã phê duyệt và đang triển khai lập quy hoạch đạt 9.321,85 ha; giải quyết được 5.349 trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất; tổng nguồn thu từ việc đấu giá, giao đất được 2.253,983 tỷ đồng…

g
Đoàn giám sát khảo sát thực tế điểm quy hoạch khu dân cư tại phường Tân Lợi

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, ông Phan Xuân Dũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng của TP. Buôn Ma Thuột tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo và thắt chặt quản lý việc xây dựng nhà ở trên đất không đúng mục đích sử dụng; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân hiểu về Luật Đất đai để từ đó chấp hành và có ý thức bảo vệ, sử dụng đất đai có hiệu quả; lập bản đồ quy hoạch chi tiết và công khai minh bạch tại các điểm, khu vực đã thuộc dự án quy hoạch dân cư; tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ liên quan để đáp ứng điều kiện phát triển…

c
Các đại biểu trao đổi về dự án quy hoạch khu dân cư tại phường Tân Lập

Sáng cùng ngày, Đoàn giám sát cũng đã đi khảo sát thực tế tại một số khu vực đã được UBND TP. Buôn Ma Thuột bố trí quỹ đất để quy hoạch xây dựng khu dân cư tại các phường Tân An, Thành Nhất, Tân Lợi, Tân Lập.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.