Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng đội ngũ cán bộ vững về chính trị, trong sáng về đạo đức, thành thạo về chuyên môn

17:29, 12/01/2017

Sáng 12-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để triển khai thực hiện quy trình giới thiệu nguồn quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và quy hoạch các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Gia
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Gia

Hội nghị đã được nghe Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt Hướng dẫn số 15-HD/BTCTW ngày 5-11-2012 của Ban Tổ chức Trung ương về “công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý theo tinh thần Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 30-11-2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) và Kết luận số 24-KL/TW ngày 5-6-2012 của Bộ Chính trị (khóa XI)”. Các đại biểu tham dự hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và quy hoạch các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Gia

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu nhấn mạnh: Mục đích của công tác quy hoạch cán bộ là nhằm tạo sự chủ động, có tầm nhìn chiến lược trong công tác cán bộ, bảo đảm tính kế thừa. Đây là một bước chuẩn bị từ xa và tạo nguồn cán bộ làm căn cứ để đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ vững về chính trị, trong sáng về đạo đức, thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ, có trình độ và năng lực để đảm nhận các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Việc quy hoạch cán bộ phải được thực hiện theo đúng các nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu bỏ phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và quy hoạch các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu bỏ phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và quy hoạch các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: H.Gia

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện khẩn trương hoàn thành việc rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý của nhiệm kỳ hiện tại và quy hoạch cho nhiệm kỳ tới gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy để tổng hợp, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, phê duyệt theo quy định.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc