Multimedia Đọc Báo in

Quán triệt Quy định thi hành Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát

17:53, 30/08/2016

Sáng 30-8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai, quán triệt Quy định thi hành chương VII, chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phan Xuân Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những vấn đề bổ sung sửa đổi trong Quy định số 30, ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng. Quy định gồm 3 nội dung lớn, cụ thể hóa 11 điều trong Điều lệ Đảng (từ điều 30 đến điều 40), trong đó chỉ bổ sung những vấn đề mới đã rõ và sửa đổi, bổ sung những vấn đề không còn phù hợp ở các Điều 30, 31, 32, 35, 36, 38, 39, 40. Các điểm cầu đã thảo luận một số vấn đề về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo đang diễn ra trên thực tế; việc xử lý đối với những người tố cáo sai, vu khống bôi nhọ đảng viên và việc vi phạm đối với đảng viên qua đó nhằm tháo gỡ những khó khăn mà các tổ chức cơ sở đảng đang lúng túng trong quy trình xử lý.

Phát biểu  tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, những điều khoản được quy định tại chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra giám sát là cẩm nang rất cần thiết cho các cấp ủy đảng, đặc biệt là những người làm công tác kiểm tra; đồng thời đề nghị các đại biểu phát huy cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu, học tập, thảo luận, tăng cường trao đổi, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, triển khai thực hiện có hiệu quả ở cấp mình.

          Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.