Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Ea Kar chăm lo công tác xây dựng Đảng

09:10, 03/12/2014
Với quan điểm “xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm”, trong những năm qua Đảng bộ huyện Ea Kar đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và đảng viên xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Đảng bộ huyện Ea Kar có 32 đảng bộ và 21 chi bộ trực thuộc với tổng số 5.208 đảng viên, trong đó 918 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ huyện chú trọng từ việc xây dựng đội ngũ đảng viên vững vàng về tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đến chăm lo công tác kết nạp đảng viên mới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Để làm tốt công tác này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và quán triệt thực hiện đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; phân công cán bộ có kinh nghiệm thường xuyên sâu sát giúp đỡ cơ sở. Ở những chi bộ vùng sâu, vùng khó khăn còn ít đảng viên chưa đủ điều kiện thành lập chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cho các Đảng bộ cơ sở điều động cán bộ là đảng viên ở các địa phương khác về sinh hoạt để thành lập chi bộ. Hằng năm, Đảng bộ huyện thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng chính trị cho khối các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp toàn huyện; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy các chi bộ thôn, buôn… Nhờ cách làm này mà số lượng đảng viên mới liên tục được nâng lên. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 215 đảng viên mới. Thôn 12 xã Cư Yang và buôn Ea Kông xã Ea Sô được xem là địa phương đặc biệt khó khăn của huyện đã thành lập được chi bộ cơ sở, xóa tình trạng trắng chi bộ trên địa bàn huyện.

Đồng chí Y Khun Mlô, Bí thư Huyện ủy Ea Kar cho biết: Bên cạnh việc chú trọng phát triển đảng viên, Đảng bộ huyện còn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa "hồng", vừa "chuyên". Đảng bộ thực hiện đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Thời gian qua, Đảng bộ cùng cấp ủy các TCCSĐ đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đưa Nghị quyết vào thực tiễn công tác của cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" cũng luôn được Huyện ủy quan tâm chỉ đạo đưa vào trong sinh hoạt thường xuyên của TCCSĐ với những nội dung dễ học, dễ làm theo. Nhờ đó đã góp phần rèn luyện đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, đảng viên như đổi lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm...

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng nên vai trò của tổ chức Đảng ngày càng được củng cố, qua đó đã lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, văn hóa – xã hội cũng ngày càng phát triển phục vụ tốt nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Nhiều xã trên địa bàn huyện có thành tích tốt trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua, điển hình là Đảng ủy xã Ea Kmut. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Ea Kmut đã kết nạp được 21 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 338 đồng chí, trong đó số lượng đảng viên trẻ tuổi giữ chức vụ ở cơ sở và đảng viên tại chỗ chiếm đa số. Đồng chí Nguyễn Văn Hương, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Kmut chia sẻ: Để có kết quả như thời gian qua Đảng ủy xã luôn xác định rõ công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xây dựng, phát triển Đảng. Đảng ủy đã thường xuyên xuống từng thôn, buôn gặp gỡ, giáo dục tuyên truyền quần chúng nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ về vai trò vị trí của công tác xây dựng Đảng và khuyến khích quần chúng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào" Đền ơn đáp nghĩa", " Hiến máu nhân đạo"... Bên cạnh đó, Đảng ủy còn vận động toàn thể cán bộ đảng viên và quần chúng thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ và chức năng của từng đơn vị. Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở ở địa phương luôn hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch của Huyện ủy đề ra.

Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác xây dựng Đảng, mà trọng tâm là công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho quần chúng, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của toàn huyện, xây dựng huyện Ea Kar vững về chính trị, mạnh về kinh tế, an ninh trật tự ổn định, đời sống nhân dân ngày một nâng cao…

Thúy An


Ý kiến bạn đọc