Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong TP. Buôn Ma Thuột lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018:

Tiếp tục làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, phối hợp giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên

17:19, 13/08/2013

Ngày 13-8, Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Tham dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tài, lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột, đại diện các ban, ngành của thành phố cùng 150 đại biểu là cựu TNXP .

3
Các đại biểu tham dự Đại hội

Được thành lập từ tháng 7-2008, đến nay toàn thành phố có 4 tổ chức Hội và 9 Chi hội Cựu TNXP với 575 hội viên. Những năm qua, các cấp Hội đã làm tốt vai trò là nhân chứng lịch sử cùng chính quyền địa phương giải quyết chế độ đúng đối tượng, đúng chính sách đối với cựu TNXP. Hội cũng đã đề nghị cho 110 hội viên được hưởng trợ cấp một lần, 15 hội viên được hưởng trợ cấp hằng tháng, 100 hội viên được hưởng chính sách như thương binh… Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, 5 năm qua, Hội Cựu TNXPN thành phố đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được 35 triệu đồng cùng với nhiều nguồn kinh phí khác để hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa, tặng 7 sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xuân”, tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ đột xuất cho các hội viên gặp khó khăn, ốm đau. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Đoàn thanh niên các cấp tổ chức gặp mặt, vận động hội viên phát huy truyền thống, thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Đại hội đã thảo luận thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018, trong đó có một số chỉ tiêu cơ bản: hằng năm có trên 80% hội viên đạt danh hiệu “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác dạy”; 95% trở lên gia đình cựu TNXP đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; trong nhiệm kỳ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa tặng cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phấn đấu đến cuối năm 2015 giải quyết dứt điểm chế độ, chính sách đối với cựu TNXP đủ điều kiện hưởng chính sách của Nhà nước; 100% tổ chức Hội xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”…

4
Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP TP. Buôn Ma Thuột khóa II ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP TP. Buôn Ma Thuột khóa II, nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 17 người, chị Nguyễn Thị Thanh Hồng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

  Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.