Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng kịch bản bảo đảm cung ứng nguồn hàng thiết yếu phục vụ người dân

09:58, 22/07/2021

Sở Công thương nhận định, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn đã ảnh hưởng đến cung cầu thị trường do tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân, đẩy sức mua tăng cao trong mấy ngày qua.

Trước tình hình đó, Sở đề nghị các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt heo, thịt gia cầm, thủy hải sản, dầu ăn, nước mắm… phục vụ người dân trong thời gian chống dịch; chủ động điều tiết nguồn hàng phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm được nguồn hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng “đứt hàng”.

Khách mua sắm tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột
Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Trong giao dịch mua bán, các siêu thị, trung tâm thương mại hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, đẩy mạnh hình thức bán hàng qua mạng, qua điện thoại, giao hàng tại nhà nhằm hạn chế người dân ra đường. Cùng với đó, kéo dài thời gian mở cửa bán hàng trong ngày để giãn cách người dân đi mua sắm hàng hóa thiết yếu; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm "thông điệp 5K". Lưu ý thực hiện việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đối với mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là nhóm hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và trong giai đoạn dịch COVID-19; thường xuyên cập nhật tình hình và báo cáo lượng cung, cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân về Sở Công thương.

Để chủ động nguồn hàng trong trường hợp áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan rộng, Sở đề nghị các trung tâm thương mại, siêu thị xây dựng kịch bản chi tiết bảo đảm nguồn hàng thiết yếu cho người dân. Đặc biệt, cần quan tâm đến việc tổ chức bán hàng lưu động, tổ chức giao hàng kịp thời, ưu tiên đến các khu vực bị cách ly, chủ động điều tiết hàng hóa giữa các khu vực, vận chuyển hàng hóa kịp thời bảo đảm không bị thiếu hàng trên kệ…

Đỗ Lan


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.