Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19

22:15, 21/07/2021
UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 6603/UBND-KGVX ngày 20-7-2021 về việc tăng cường tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ COVID cộng đồng.
 
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, Đài Truyền thanh và Truyền hình cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã tăng cường thời lượng, tần suất tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; ưu tiên phát vào các thời điểm nhiều người nghe, xem nhất trong ngày.
 
th
Phóng viên báo đài phỏng vấn lãnh đạo huyện Ea H'leo về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn (ảnh minh họa)
 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch, đặc biệt là việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào các cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5869/UBND-KGVX ngày 1-7-2021.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ COVID cộng đồng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu dân cư với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Tổ COVID cộng đồng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch COVID19; trợ giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết F1, F2; giám sát, phát hiện và báo cho chính quyền địa phương và y tế tuyến xã những trường hợp từ vùng dịch trở về không tự giác khai báo y tế, nghi mắc COVID-19; không để sót, lọt bất cứ trường hợp nghi nhiễm nào trên địa bàn, góp phần thành công trong việc đẩy lùi dịch bệnh.
 
Tiếp tục triển khai, yêu cầu các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, các hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, chấp hành các quy định về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, địa phương và thực hiện khai báo y tế bắt buộc tại các cơ sở y tế đối với những hộ gia đình có người trở về từ các địa phương có dịch….
 
Hồng Chuyên
 
 

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.